Thứ Sáu, 26/04/2024 11:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thư ký LHQ cảnh báo không để xảy ra đối đầu lớn tại vùng Vịnh

(ANTV) - Liên tiếp các vụ tấn công nhằm vào tàu chở dầu xảy ra ngoài khơi bờ biển Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất UAE khiến cho khu vực vùng vịnh gia tăng căng thẳng. Mới đây nhất là 2 vụ tấn công ngày hôm qua gần eo biển chiến lược Hormuz nhằm vào tàu chở dầu của Na Uy và Nhật Bản.

Trước vụ việc này, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã cực lực lên án vụ tấn công, đồng thời cảnh báo rằng thế giới không thể để xảy ra một cuộc đối đầu lớn tại vùng Vịnh.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về hợp tác giữa Liên hợp quốc và Liên đoàn các nước Arab, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh: Tôi lên án mạnh mẽ bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào tàu dân sự. Phải tìm hiểu sự thật và làm rõ trách nhiệm về vụ việc này.

Tại cuộc họp, Tổng thư ký Liên đoàn Arab cho rằng, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần có hành động sau các vụ tấn công trên, đồng thời thông báo một số nước trong khu vực đang điều tra làm rõ các vụ tấn công này.

Về phần mình, Ngoại trưởng Kuwait tuyên bố vụ tấn công các tàu chở dầu là mối đe dọa đối với an ninh và hòa bình quốc tế.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho rằng thông tin về các vụ tấn công tại Vịnh Oman là rất đáng lo ngại và đe dọa gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Phát biểu trong cuộc họp báo tại Berlin với người đồng cấp Albani đang ở thăm nước này, ông Mass nhấn mạnh: Những thông tin mà chúng tôi nhận được là rất đáng lo ngại. Việc leo thang tình hình là rất nguy hiểm, có những vụ việc có nguy cơ dẫn tới leo thang. Chúng ta cần xoa dịu căng thẳng và tất cả các bên phải hỗ trợ điều đó."

Cùng ngày, Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục đánh giá tình hình ở Vịnh Oman.

Sáng 13/6, sự cố đã xảy ra đối với tàu Front Altair của hãng tàu biển Frontline của Na Uy, và tàu Kokuka Courageous do Công ty Kokuka Sangyo có trụ sở tại Tokyo, vận hành. Theo thông tin ban đầu, hai tàu trên đã "bị tấn công," có thể bằng ngư lôi hoặc bằng mìn từ tính. Phía Chính phủ Iran cho rằng các sự cố này là rất "khả nghi" và nước này sẵn sàng hợp tác để bảo vệ các hải trình chiến lược./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm