Thứ Sáu, 26/04/2024 16:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Nga ra lệnh đáp trả vụ thử tên lửa của Mỹ

(ANTV) - Trong một động thái phản ứng trước vụ thử tên lửa mới nhất của Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/8 đã chủ trì cuộc họp với các thành viên thường trực Hội đồng an ninh Liên bang Nga về Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), đồng thời ra lệnh chuẩn bị các biện pháp đáp trả tương xứng.

Phát tại cuộc họp với Hội đồng An ninh Liên bang Nga về việc Mỹ vừa thử tên lửa trước đó vài ngày, Tổng thống Putin đã tuyên bố: Nga chưa bao giờ muốn, không muốn và sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang, nhưng an ninh cho người dân và đất nước phải được đảm bảo.  Ông nhắc nhớ rằng, Nga về chi tiêu quốc phòng, chiếm một vị trí khá khiêm tốn, thứ bảy trên thế giới sau Mỹ, Trung Quốc, Saudi Arabia, Anh, Pháp và Nhật Bản..

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: Chúng ta chế tạo ra các hệ thống vũ khí mới nhất, đã được nhắc tới, thực sự chưa có loại tương tự trên thế giới, có thể nói, do bị khiêu khích bởi việc Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước về giới hạn hệ thống phòng thủ chống tên lửa  năm 2003. Chúng ta đã buộc phải làm và có trách nhiệm đảm bảo an ninh cho người dân và đất nước. Chúng ta đang làm điều này bây giờ và chắc chắn sẽ làm trong tương lai.

Theo đó, Tổng thống Nga V.Putin đã giao nhiệm vụ cho  Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Bộ Ngoại giao và các bộ chuyên ngành liên quan phân tích mức độ đe dọa do các hành động của Mỹ và thực hiện các biện pháp đáp trả đối xứng. Đồng thời, Nga vẫn như trước, sẵn sàng đối thoại bình đẳng và mang tính xây dựng với Mỹ để khôi phục niềm tin và tăng cường an ninh quốc tế.

Cũng trong ngày 23/8, Hãng tin Ria Novosti của Nga dẫn lời của một quan chức có thẩm quyền tại EU cho biết, EU kêu gọi Nga và Mỹ đối thoại tích cực về kiểm soát vũ khí và cảnh báo chống lại một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Tổng thống Trump yêu cầu các công ty Mỹ tìm giải pháp thay thế Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump ngày 23/08 cho biết, ông đã ra lệnh cho các công ty của Mỹ ngay lập tức tìm kiếm giái pháp thay thế thị trường Trung Quốc bao gồm quay trở lại và sản xuất tại Mỹ.

Trong một loạt thông báo trên Twitter ngày 23/08, Tổng thống Donald Trump cho rằng nước Mỹ đã mất hàng nghìn tỷ đô la cho Trung Quốc trong nhiều năm. Ông Trump cho biết, ông đang ra lệnh cho các công ty Mỹ tìm kiếm giải pháp thay thế thị trường Trung Quốc bao gồm quay lại và sản xuất tại Mỹ. Ông Trump đồng thời cho biết đã ra lệnh cho toàn bộ các công ty bưu chính của Mỹ ngừng toàn bộ việc vận chuyển thuốc Fentanyl từ Trung Quốc.

Ngay sau các tuyên bố của ông Trump, các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã tụt xuống mức thấp nhất trong ngày. Chỉ số Dow Jones mất 1.8%, chỉ số S&P 500 mất 1.9% và chỉ số Nasdaq Composite mất 2.2%./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm