Thứ Sáu, 19/04/2024 11:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Nga khẳng định vaccine Sputnik V an toàn và hiệu quả

(ANTV) - Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin, khẳng định vaccine Sputnik V phòng bệnh COVID-19, do nước này sản xuất và đã được cấp phép lưu hành là an toàn và hiệu quả.

Theo Tổng thống Putin, vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của thế giới này đã được cấp phép theo đúng các quy định nghiêm ngặt của Nga cũng như phù hợp với thông lệ và các quy định quốc tế.

Ông Putin khẳng định, vaccine Sputnik V hình thành miễn dịch lâu dài và an toàn. Con gái của Tổng thống được tiêm phòng, đã phát triển kháng thể, hiện sức khỏe đều rất tốt.

Vaccine Sputnik V do Trung tâm Gamaley phát triển, đã được đăng ký lưu hành ngày 11/8 sau các nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng. Cơ quan chức năng Nga cho biết, sẽ tiếp tục thử nghiệm thêm đối với 40.000 tình nguyện viên, sau khi vaccine này được cấp phép lưu hành./.

Trước động thái của Mỹ khi đưa khoảng 60 viện nghiên cứu trên thế giới vào danh sách đen, trong đó có 3 viện nghiên cứu của Nga, một trong số đó đang nghiên cứu vắcxin ngừa COVID-19 với cáo buô%3ḅc các viện này tham gia phát triển vũ khí hóa học và sinh học. Bộ Ngoại giao Nga 28/8 đã lên án quyết định của Mỹ đồng thời nhắc lại rằng chính Washington đang thực hiện các nghiên cứu đáng ngờ ở cả Mỹ và nước ngoài.

Nga nhấn mạnh bước đi này của Mỹ không thể gọi là đúng đắn hướng tới hợp tác trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19./.

Trung Quốc và các nước châu Âu nhất trí thúc đẩy chủ nghĩa đa phương

Trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu, tại các chặng dừng chân ở Hà Lan, Na Uy và Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cùng giới chức cấp cao nước sở tại đã nhất trí thúc đẩy chủ nghĩa đa phương và thương mại tự do, trong bối cảnh làn sóng bảo hộ đang gia tăng trên thế giới.

Trong các cuộc thảo luận với các quan chức cấp cao của Hà Lan, Na Uy và Pháp, ông Vương Nghị kêu gọi Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) chung tay bảo vệ hệ thống quốc tế với Liên hợp quốc (LHQ) là nòng cốt, duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật pháp và hệ thống thương mại tự do mà Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO) là đại diện.

Liên quan đến quan hệ Trung Quốc và EU, ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với EU thảo luận các kế hoạch cho giai đoạn mới về trao đổi cấp cao, cải thiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu và kinh tế số, đồng thời hoàn tất các cuộc thảo luận về thỏa thuận đầu tư Trung Quốc - EU trong năm nay.

Ông Vương Nghị hiện đang trong chuyến công du 5 nước châu Âu, theo đó đến Italy ngày 25/8 trong chặng dừng chân đầu tiên. Theo kế hoạch, sau các chặng dừng chân tiếp theo ở Hà Lan, Na Uy và Pháp, ông sẽ thăm Đức trong khuôn khổ chuyến công du này./.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm