Thứ Bảy, 20/04/2024 08:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ thăm chính thức Ấn Độ

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump cùng phái đoàn cấp cao Mỹ, ngày 24/2, đã đặt chân đến Ahmedabad, bang Gujarat, trong chuyến công du chính thức đầu tiên của ông Trump tới Ấn Độ - vốn được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường đáng kể mối quan hệ quốc phòng và chiến lược song phương.

Tại New Delhi, trong ngày 25/2, Tổng thống Trump và Thủ tướng Modi sẽ có cuộc hội đàm chính thức, dự kiến tập trung vào một loạt vấn đề song phương và khu vực bao gồm thương mại và đầu tư, quốc phòng và an ninh, chống khủng bố, an ninh năng lượng, tự do tôn giáo, giao lưu nhân dân, thỏa thuận hòa bình được đề xuất với Taliban ở Afghanistan và tình hình khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Đây sẽ là cuộc gặp thứ năm giữa hai nhà lãnh đạo trong 8 tháng qua.

Hai bên dự kiến sẽ ký kết một số thỏa thuận quốc phòng nhân chuyến thăm.

Chuyến thăm kéo dài gần 36 giờ của ông Trump được xem là một cơ hội tốt để hai nước tăng cường quan hệ đối tác chiến lược hướng tới tương lai, cũng như phát đi một thông điệp rõ ràng về mối quan hệ 2 nước Mỹ - Ấn Độ.

Israel hôm 23/2 đã tiến hành nhiều vụ không kích nhằm vào lực lượng vũ trang Hồi giáo Jihad của Palestine tại Syria và Dải Gaza, nhằm đáp trả các vụ nã rocket của tổ chức này vào khu vực miền Nam Israel.

Người phát ngôn quân đội Israel cho hay lực lượng phòng vệ nước này đã tiến hành 1 loạt vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Jihad ở phía Nam thủ đô Damascus của Syria và tại Dải Gaza.

Trong khi đó. truyền thông Syria cho hay hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn nhiều tên lửa của Israel ở Damascus trong đêm qua. Hầu hết các tên lửa đều bị đánh chặn trước khi đến được mục tiêu và không tên lửa nào bắn trúng các sân bay.

Trước đó cùng ngày, nhóm Jihad thông báo đã nã hàng loạt rocket từ Dải Gaza vào Israel, để trả đũa cho cái chết của 1 thành viên bị quân đội sát hại ở phía Đông Dải Gaza, gần biên giới với Israel. Theo quân đội Israel, đối tượng này đã tìm cách gài thuốc nổ gần hàng rào an ninh biên giới với Gaza.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm