Thứ Sáu, 29/03/2024 06:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Honduras đối diện sức ép từ chức vì cáo buộc liên đới buôn bán ma túy

(ANTV) - Khoảng 10.000 người dân Honduras đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Tegucigalpa yêu cầu Tổng thống Juan Orlando Hernández từ chức, do những cáo buộc mới đây rằng vị nguyên thủ này liên quan chặt chẽ tới hoạt động buôn bán ma túy.

 

Cuộc biểu tình do người lao động trong lĩnh vực y tế và giáo dục của nhà nước và các chính đảng đối lập phát động, diễn ra một ngày sau khi các công tố viên tố cáo trước Tòa án bang New York, Mỹ, rằng ông Hernández đã nhận tiền của giới buôn bán ma túy và bản thân Chính phủ của ông hoạt động như một nhà nước tội phạm.

Các chính đảng đối lập còn nhắc lại cáo buộc rằng Tổng thống Hernández đã thắng cử năm 2017 nhờ vào gian lận do Đại sứ quán Mỹ tại Honduras hậu thuẫn.

Trước đó, công tố viên người Mỹ Geoffrey Berman, đã công bố lời khai của nhân chức Alexander Ardón, cựu thành viên trong băng đảng của Antonio Hernández, khẳng định mối liên hệ trực tiếp của Tổng thống Hernández và người tiền nhiệm Porfirio Lobo (2010 - 2014) với các băng đảng buôn bán ma túy.

Hiện tại Fabio Lobo, con trai của cựu tổng thống Porfirio Lobo - người vẫn được coi là người dẫn dắt chính trị của Tổng thống Hernández - cũng đang thụ án 24 năm tù tại Mỹ vì buôn bán ma túy.

Liên quan đến vụ đâm xe gây cháy nổ xảy ra ở trung tâm thủ đô Cairo vào đêm ngày 4/8 vừa qua. Cơ quan pháp y Ai Cập vừa cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc này đã lên tới con số 22 người, so với 20 người trong xác nhận ngày 6/8.

Công tác khám nghiệm tử thi đã được tiến hành và các mẫu phẩm đã được chuyển tới phòng xét nghiệm để phân tích AND. Theo số liệu thống kê mới nhất, có tổng cộng 47 người bị thương trong vụ đâm xe gây cháy nổ này. Hiện có 3 trường hợp bị thương nặng đang được điều trị ở khoa điều trị tích cực.

Cùng ngày, nhà chức trách Ai Cập thông báo mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng và trường hợp bị thương tật vĩnh viễn sẽ được chính quyền hỗ trợ 100.000 bảng Ai Cập (khoảng 6.500 USD). Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất, đồng thời nhấn mạnh, chủ nghĩa khủng bố đang đe dọa tới an ninh và hòa bình quốc tế, đồng thời tái khẳng định bất kỳ hành động khủng bố nào đều là tội ác và không thể biện minh dưới bất kỳ động cơ hay lý do nào. Bên cạnh đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm