Thứ Bảy, 20/04/2024 07:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Donald Trump chi mạnh tay cho chiến dịch tranh cử

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày càng chi mạnh tay cho các hoạt động tranh cử trong bối cảnh còn khoảng 100 ngày nữa là tới ngày bầu cử quyết định thành bại trong nỗ lực tái tranh cử của ông. Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử liên bang, tính đến cuối tháng 6, tổng số tiền mà Tổng thống Trump đã chi cho các hoạt động quảng bá và vận động tranh cử là 113 triệu USD.

Theo một báo cáo công bố ngày 20/7, ông chủ Nhà Trắng đã chi 50,3 triệu USD cho các cuộc vận động tranh cử trong tháng 6 vừa qua, gấp đôi so với số tiền mà ông đã bỏ ra vào tháng trước cho các hoạt động tương tự. Thống kê của Ủy ban Bầu cử liên bang cho thấy tính đến cuối tháng trước, tổng số tiền mà Tổng thống Trump đã bỏ ra cho các hoạt động quảng bá và vận động tranh cử là 113 triệu USD.

Trong khi đó, 37 triệu USD là số tiền mà đối thủ của ông Trump là cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bỏ ra để phục vụ cho các cuộc vận động tranh cử trong tháng 6 và tính đến cuối tháng này, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ này đã chi tổng cộng 108,9 triệu USD. Dù có lợi thế về tài chính, nhưng Tổng thống Trump vẫn tạm thời đứng sau ông Biden trong các cuộc thăm dò ý kiến do người dân Mỹ không đồng tình với cách ứng phó với dịch COVID-19 của chính quyền.

Hàn Quốc: Thúc đẩy kế hoạch di dời thủ đô hành chính Seoul tới Sejong

Đại điện đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành tại Quốc hội Hàn Quốc mới đây đã đề xuất thành lập "Ủy ban đặc biệt về xây dựng thủ đô hành chính mới" để chính thức thảo luận vấn đề di dời thủ đô hành chính tới Sejong vì sự phát triển cân bằng quốc gia, giải tỏa tình trạng mật độ dân số quá đông ở Seoul và vùng phụ cận.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội ngày 20/7, ông Kim Tae-nyeon đã nhắc lại vấn đề di dời thủ đô hành chính Seoul về thành phố Sejong. Ông khẳng định phải di dời toàn bộ Quốc hội, Phủ Tổng thống và các ban ngành chính phủ mới có thể giải tỏa tình trạng mật độ dân số quá đông ở Seoul và vùng phụ cận, cũng như vấn đề giá bất động sản quá cao tại đây.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban đối sách khẩn cấp đảng đối lập Hợp nhất Tương lai Kim Jong-in chỉ ra rằng vấn đề di dời thủ đô hành chính đã từng bị Tòa án Hiến pháp phán quyết là vi phạm Hiến pháp, do đó không nên đặt lại vấn đề này.

Trong 24 giờ qua, bang New South Wales của Australia ghi nhận 13 ca Covid-19 mới. Ngoài 1 ca bệnh từ nước ngoài trở về, các trường hợp còn lại đều là liên quan đến các điểm nóng cũ và một số điểm nóng Covid-19 mới. Trong khi đó, người dân ngày càng chủ quan, không giữ khoảng cách an toàn 1,5m với người khác như quy định.

Trước thực tế này, truyền thông Australia đang dự đoán, nếu việc lây nhiễm Covdi-19 tại thành phố đông dân nhất của Australia là Sydney không giảm trong những ngày tới thì không loại trừ khả năng Sydney sẽ phải phong tỏa lần hai. Trong khi đó, chính quyền bang New South Wales vẫn đang thúc đẩy việc xét nghiệm và truy soát những người có khả năng lây nhiễm trong lúc kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài đường và tránh tụ tập đông người.

Anh cáo buộc Nga can thiệp bầu cử và trưng cầu dân ý về Brexit

Ngày 21/7, Ủy ban An ninh và Tình báo thuộc Hạ viện Anh đã cho công bố báo cáo, trong đó nổi bật là cáo buộc Nga tìm cách can thiệp vào chính trị Anh.

Báo cáo dài 50 trang, đề cập đến các hoạt động can thiệp của Nga về tấn công mạng, chiến dịch truyền thông sai sự thật, gây ảnh hưởng thông qua các tỉ phú người gốc Nga sinh sống, hoặc có dự án đầu tư tại Anh. Hai điểm nhấn nổi bật nhất là cáo buộc Nga can thiệp trưng cầu dân ý Brexit năm 2016 và bầu cử 2017 tại Anh.

Trước cáo buộc này, chính quyền Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết cáo buộc trên là không có bằng chứng, trong khi Moskva tuyên bố không bao giờ can thiệp vào các tiến trình bầu cử, hay trưng cầu dân ý, ở bất cứ một nước nào và sẽ không khoan dung trước các âm mưu can thiệp này.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm