Thứ Bảy, 20/04/2024 08:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Ba Lan tái đắc cử

(ANTV) - Tổng thống đương nhiệm của Ba Lan - ông Andrzej Duda, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ mới ở nước này, với tỉ lệ phiếu bầu sít sao 51,2%.

Như vậy, ông Andrzej Duda đã chiến thắng trong cả hai vòng bầu cử. Việc Tổng thống Duda tái đắc cử có thể giúp ông sử dụng quyền phủ quyết và thông qua các cải cách tư pháp mang tính cực hữu, gây tranh cãi ở trong nước. Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền cũng có thể tiếp tục tăng cường tổ chức bộ máy nhà nước hiện nay.

Thắng lợi của ông Duda cũng báo hiệu cho kế hoạch của Ba Lan xây dựng một liên minh mạnh mẽ hơn với Mỹ. Mặc dù vậy, giới quan sát lo ngại kết quả bầu cử sít sao này có thể dẫn tới kiện tụng và biểu tình.

Anh hối thúc doanh nghiệp, người dân chuẩn bị cho giai đoạn hậu Brexit

Vương quốc Anh đang hối thúc giới doanh nghiệp và người dân nước này chuẩn bị cho giai đoạn sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, bằng một chiến dịch truyền thông có tên “Sự khởi đầu mới của nước Anh: Chúng ta hãy tiến lên.”

Chiến dịch thông tin trên được khởi động từ ngày 13/7 bằng các quảng cáo trên kênh truyền hình, phát thanh và mạng Internet, kêu gọi doanh nghiệp nước này nắm bắt những cơ hội mới sau khi Anh rời khỏi EU.

Chiến dịch này diễn ra trong bối cảnh trước đó, một cuộc khảo sát của tổ chức vận động hành lang Institute of Directors (IoD) cho hay chỉ 25% số doanh nghiệp của Anh có sự chuẩn bị đầy đủ cho giai đoạn hậu Brexit. Phần lớn lãnh đạo các doanh nghiệp Anh vẫn cho rằng không thể thực hiện công tác chuẩn bị kịp thời cho Brexit. Trong số đó có một số ý kiến tỏ ra quan ngại về ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và cho rằng cần có thông tin chi tiết về những thay đổi diễn ra hậu Brexit.

Hạ viện Malaysia căng thẳng ngay ngày đầu họp lại

Ngày 13/7 là ngày đầu tiên Hạ viện Malaysia khóa 14 tiến hành phiên họp thứ 3 trong năm. Các nghị sĩ nước này đã tranh cãi kịch liệt trước đề xuất bỏ phiếu thay thế Chủ tịch Hạ viện do tân Thủ tướng Muhyiddin Yassin đệ trình và chất vấn thủ tướng về một số vấn đề khác.

Cụ thể trước đó, tân thủ tướng Muhyiddin đã tiến hành bỏ phiếu thông qua việc cách chức Chủ tịch Hạ viện nước này, nhân vật được chính quyền tiền nhiệm bổ nhiệm.

Thêm vào đó, nhiều nghị sĩ đã lên tiếng chất vấn tân Thủ tướng Muhyiddin trước việc chính phủ đưa ra một số gói kích thích kinh tế trị giá hàng chục tỷ USD mà không thông qua thảo luận tại Hạ viện. Trả lời các nghị sĩ, Thủ tướng Muhyiddin cho biết, để đối phó với dịch bệnh COVID-19, chính phủ cần có các biện pháp nhanh chóng, nếu chờ được Hạ viện thông qua sẽ không theo kịp tình hình. Chính phủ hành động như vậy là vì lợi ích của người dân và đất nước.

Kỳ họp quốc hội lần này sẽ kéo dài từ ngày 13/7 cho đến hết ngày 27/8 và có khoảng 30 nội dung sẽ được đưa ra thảo luận.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm