Thứ Ba, 19/03/2024 18:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Áo sa thải hầu hết thành viên FPO trong nội các

(ANTV) - Tổng thống Áo Alexander Van Der Bellen đã tuyên bố sa thải các thành viên đảng Tự do Áo (FPO) cực hữu trong nội các nước này, trừ vị trí Ngoại trưởng. Theo Tổng thống Bellen, ông sẽ rà soát từng đề xuất bổ nhiệm vào các vị trí bị trống trên. Động thái này diễn ra khi liên minh bảo thủ của Thủ tướng Sebastian Kurz và FPO tan vỡ.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Sebastian Kurz đã kêu gọi Tổng thống Bellen sa thải Bộ trưởng Nội vụ Herbert Kickl – thành viên FPO, sau khi xảy ra vụ bê bối chính trị liên quan đến ông Heinz-Christian Strache, người vừa từ chức Phó Thủ tướng Áo và vị trí Chủ tịch đảng FPO cực hữu.

Thủ tướng Kurz đã tuyên bố không tiếp tục duy trì liên minh với đảng FPO, đồng thời kêu gọi tiến hành bầu cử trước thời hạn. Lời kêu gọi trên đã nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Bellen khi ông cũng đề xuất tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn vào tháng 9 tới.

Thủ tướng Anh để ngỏ khả năng về cuộc trưng cầu ý dân lần 2

Liên quan đến tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu EU (còn gọi là Brexit), Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định, Anh sẽ không rời khỏi EU trừ khi thỏa thuận Brexit của nước này có thể nhận được sự ủng hộ của các đảng phái chính trị trong Quốc hội. Bà May cho biết, các Nghị sĩ sẽ có cuộc bỏ phiếu về việc tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần 2 nếu họ ủng hộ dự luật về Thỏa thuận Brexit.

Thủ tướng Anh cho biết đã từng thử mọi cách có thể để tìm cách thỏa thuận được thông qua và muốn có sự ủng hộ chủ yếu của Đảng Bảo thủ và Đảng Liên minh Dân chủ (DUP). Đồng thời, bà May cho rằng, đã tìm cách đưa ra những thay đổi mà các Nghị sĩ yêu cầu cũng như đề nghị từ bỏ công việc mà bà yêu thích sớm hơn dự kiến. Cũng theo bà May, Chính phủ cũng sẽ để cho Quốc hội quyết định liệu có duy trì tạm thời ở liên minh thuế quan với EU hay không.

Phản ứng sau bài phát biểu của bà May, Lãnh đạo Đảng Lao động đối lập Anh, ông  Jeremy Corbyn cho biết, sẽ không ủng hộ Dự luật mà Thủ tướng Anh đưa ra vào tháng 6 tới.

Dự kiến, Thủ tướng Anh sẽ trình Quốc hội vào đầu tháng 6 tới để thông qua thỏa thuận Brexit mà bà cho rằng có sự thay đổi đáng kể trong việc bảo vệ nền kinh tế và tính toàn vẹn của Hiến pháp Vương quốc Anh.

Trong khi đó, một số nghị sỹ cấp thấp trong ban lãnh đạo Ủy ban Tory 1922 sẽ phát động một nỗ lực mới nhằm ép buộc một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với Thủ tướng Anh Theresa May tại thời điểm diễn ra bài phát biểu của Hạ viện.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm