Thứ Bảy, 27/04/2024 00:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tình yêu trong thời đại dịch COVID - 19

(ANTV) - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang là một mối đe dọa đối với người dân trên phạm vi toàn cầu. Chính phủ các nước thì vẫn đang kêu gọi người dân ở trong nhà, giữ khoảng cách xã giao giữa hai người. Điều này có thể là một trở ngại đối với các cặp đôi tình nhân. Tuy nhiên, tình yêu bao giờ cũng có cách riêng để đưa mọi người đến với nhau.

Hôn lễ của cặp đôi Israel. Trái với khung cảnh tấp nập họ hàng hai bên, người thân và bạn bè đến chúc phúc của một đám cưới truyền thống. Tại đám cưới thời COVID-19 này, bạn bè và người thân của cô dâu chú rể sẽ chứng kiến hôn lễ từ xa qua hình thức livestream.

Cô dâu Roni Ben-Ari bày tỏ: Nó hơi khác so với những gì tôi đã tưởng tượng, nhưng nó thật hoàn hảo.

Chú rể Yonatan Meushar chia sẻ: Đây là một cách tổ chức hôn lễ khá độc đáo. Chúng tôi đang làm quen dần với tình hình hiện tại.

Lệnh giới nghiêm tại Israel đã khiến nhiều cặp đôi phải hoãn hoặc hủy bỏ lịch cưới của mình. Không đành lòng để những đôi tình nhân không đến được với nhau, ông chủ nhà hàng tiệc cưới, Itamar Yakutieli, đã giúp tổ chức những lễ cưới online với số người tham dự không quá 10 người - đúng theo quy định của Bộ Y tế Israel. Mọi chi phí cho đám cưới đều này đều được ông chủ nhà hàng bao trọn, như một món quà cho các đôi tình nhân.

Chủ nhà hàng tiệc cưới, ông Itamar Yakutieli cho biết: Toàn bộ lịch của chúng tôi đều trống trơn hết, sàn nhảy cũng chẳng có ai đến vì dịch bệnh. Trước tình hình này, tôi quyết định sẽ tổ chức một chiến dịch mang tên Đám cưới Do Thái online, phát trên ứng dụng Zoom. Các đám cưới được tổ chức đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn của chính phủ.

Câu chuyện của cặp vợ chồng mới cưới người Israel này cũng giống với câu chuyện của. những cặp đôi khác đang trong quá trình tìm hiểu nhau. Mọi hoạt động đều xảy ra trên mạng Internet. Ứng dụng ghép đôi OkCupid cho biết, dịch bệnh COVID-19 đã tạo ra cơ hội chưa từng có cho hoạt động hẹn hò online, khi hầu hết người dân đang phải ở nhà cách ly và có nhu cầu kết nối cao.

Theo quản lý marketing công ty OkCupid, bà Melissa Hobbey: Đây là một hiện tượng thú vị, bởi lẽ: không quan trọng bạn ở nơi nào trên thế giới, bạn và những người khác sẽ đều nghĩ về COVID-19. Thông thường, tin nhắn làm quen đầu tiên được gửi trên ứng dụng sẽ là một câu hỏi thăm về tình hình đối phương trong dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Ví dụ như: “Xin chào, bạn có đang bị cách ly ? Tình hình COVID-19 tại chỗ của bạn thế nào ? Bạn vẫn ổn chứ ? Bạn có đang ở nhà ?”. Và sau đó là những buổi hẹn hò online.

Chị Kellyn Bechtold, người dân Mỹ bày tỏ: Tôi là người Mỹ đang sống tại Tây Ban Nha. Tôi gặp người yêu là một anh chàng người Ý trên ứng dụng Bumble. Tôi nghĩ rằng cả hai đều biết ơn vì đã gặp được nhau và có thể cùng nhau trải qua thời kì khó khăn này.

Tuy nhiên, cũng có những lo ngại về việc các cặp đôi sẽ mạo hiểm chuyển từ hẹn hò ảo sang hẹn hò thật. Các nhà phát hành ứng dụng hẹn hò online như vẫn không quên lồng ghép những quảng cáo cổ động mọi người thường xuyên rửa tay và thực hiện vệ sinh cá nhân thật tốt. Ngoài ra, những công ty này cũng có các hoạt động hướng người dùng đến hình thức trò chuyện trực tuyến qua video và không quên cảnh báo về mối đe dọa từ dịch bệnh./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm