Thứ Sáu, 29/03/2024 12:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tình tiết mới trong vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại

(ANTV) -  Truyền thông Trung Đông ngày 2/10, dẫn lời nhà điều tra của Liên hợp quốc (LHQ) cho rằng, cố vấn chủ chốt của Thái tử Ả Rập Xê Út Saud al-Qahtani cần được đưa tới phiên tòa xét xử vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi để làm rõ vai trò có liên quan, trong bối cảnh những người ủng hộ nhà báo này kêu gọi thực thi công lý một năm sau cái chết của ông.

Hiện Ả Rập Xê Út đang tiến hành phiên xét xử kín 11 quan chức nước này có liên quan tới vụ việc nhà báo Khashoggi bị sát hại tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/10/2018. Theo một số nguồn tin, đã có hơn một bị cáo nhắc tới tên cố vấn Qahtani trong phiên tòa xét xử này.

Bình luận về thông tin trên, nhà điều tra của LHQ đánh giá hiện vẫn chưa xác thực được chính xác vai trò của Qahtani, song nếu những bị cáo tại phiên tòa nhắc tới tên của ông thì vị cố vấn của Thái tử Ả Rập Xê Út cần được đưa tới phiên tòa ít nhất với tư cách là một nhân chứng quan trọng.

Mỹ: Thượng Nghị sĩ Bernie Sanders nhập viện khi đang tranh cử

Đại diện đảng Dân chủ ngày 2/10 xác nhận, thượng nghị sỹ bang Vermont, ông Bernie Sanders đã phải ngừng các sự kiện tranh cử tổng thống Mỹ sau khi phải nhập viện ngày 1/10 do bị đau ngực. Bác sĩ đã phải đặt hai stent cho ông sau khi phát hiện tắc nghẽn tại động mạch chủ.

Hiện ông Sanders vẫn tỉnh táo, có thể nói chuyện được và sẽ bình phục sau vài ngày. Ông Weaver cũng thông báo ngừng các sự kiện tranh cử của ứng cử viên này và ông Sanders tạm thời không xuất hiện trước công chúng cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Ông Sanders, 77 tuổi, là một trong những người đầu tiên trong số 19 ứng cử viên của đảng Dân chủ tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020. Theo kết quả cuộc thăm dò mới được Des Moines Register tiến hành, ứng cử viên này đang đứng ở vị trí thứ 3 về tỷ lệ ủng hộ đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ ở tiểu bang Iowa, sau ứng cử viên Elizabeth Warren và vị trí đầu tiên thuộc về cựu Phó Tổng thống Joe Biden./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm