Thứ Sáu, 29/03/2024 01:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân lưu giữ tại đại học ANU

(ANTV) - Vừa qua, Đại học Tổng hợp quốc gia Australia (ANU), một trong những trường danh tiếng nhất của Australia thông báo, đã bị tin tặc đánh cắp một số lượng lớn thông tin cá nhân của cán bộ và sinh viên. Được biết, tin tặc đã bỏ ra nhiều tháng để theo dõi và lên kế hoạch hành động.

Theo báo cáo công bố ngày 2/10, tháng 6 vừa qua, ANU tiết lộ thông tin cho biết cuối năm 2018, tin tặc đã tìm cách chọc thủng hệ thống phòng thủ mạng, tiếp cận các dữ liệu bí mật, trong đó có cả số tài khoản ngân hàng và hộ chiếu lưu giữ trong suốt 19 năm qua.

Phó Hiệu trưởng ANU cho biết, hiện chưa có bằng chứng cụ thể khoanh vùng thủ phạm tấn công và các nhà điều tra cho biết tin tặc mới chỉ thu thập được chưa đến 1% trong số 200.000 hồ sơ được lưu giữ trong máy chủ và những dữ liệu này chưa được tiết lộ trên web "đen".

Theo nhà chức trách, đây là một hoạt động cực kỳ tinh vi, có thể do một nhóm từ 5-15 người thực hiện.

Đấu giá 25 siêu xe tịch thu của Phó Tổng thống Guinea

Bộ sưu tập siêu xe tịch thu từ Phó tổng thống Guinea Xích đạo, Teodorin Obiang Nguema, con trai nhà độc tài đã lãnh đạo quốc gia dầu mỏ hơn 40 năm qua, đã được chính phủ Thụy Sĩ đem ra đấu giá.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại một câu lạc bộ đánh golf ở Thụy Sĩ vào ngày 29/9. Toàn bộ 7 chiếc Ferrari, 3 chiếc Lamborghini, 5 chiếc Bentley, 1 siêu xe Maserati và 1 chiếc McLaren sẽ có chủ mới.

Số siêu xe được tòa án Thụy Sĩ cho tịch thu liên quan đến một vụ án sai phạm tài chính của Phó tổng thống Guinea Xích đạo năm 2016. Theo các nguồn tin liên quan, cuộc bán đấu giá này dự kiến mang về cho chính phủ Thụy Sĩ số tiền gần 18,7 triệu USD.

Các thành phố châu Á chìm trong khói bụi ô nhiễm

Những ngày vừa qua, một số quốc gia thuộc châu Á đang chìm trong khói bụi ô nhiễm, với chỉ số chất lượng không khí AQI luôn ở mức cao. Nếu như khoảng giá trị AQI trong mức từ 0 - 50 được cho là an toàn đối với sức khỏe của người dân, thì tại 5 thành phố Đông Nam Á, chỉ số này luôn ở mức báo động.

Với chỉ số ô nhiễm không khí 84, Seoul là thành phố mới nhất tại khu vực Đông Bắc Á cần phải cảnh báo không khí. Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) dự kiến đình chỉ hoạt động của các nhà máy nhiệt điện, siết chặt quy định đốt rác thải tại vùng nông thôn để cải thiện môi trường.

Tại Hà Nội, chỉ số đo được trong ngày 2/10 là 277, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe. Jakarta là 157, với cảnh báo người dân nên hạn chế ra ngoài. Kuala Lumpur và Singapore có chỉ số AQI trong khoảng 78 - 81, mức độ cần phải theo dõi sát sao.

Các đám cháy rừng kéo dài tại Indonesia, khí thải từ các phương tiện giao thông, các nhà máy sản xuất công nghiệp, bụi từ các công trình xây dựng và thói quen đốt rơm rạ, được cho là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.

Trang trại bò nổi - Tương lai của ngành nông nghiệp

Một trang trại bò sữa nổi trên biển đầu tiên trên thế giới vừa đi vào hoạt động từ tháng 5-2019 sau gần một năm xây dựng ở thành phố Rotterdam, Hà Lan. Đây là ví dụ về mô hình nông nghiệp thích ứng với nước biển dâng và biến đổi khí hậu.

Trang trại do Peter van Wingerden và Minke van Wingerden của Công ty Beladon, chuyên về các công trình trên nước, thiết kế. Đây được cho là giải pháp của tương lai trong điều kiện đất nông nghiệp bị ngập úng không thể canh tác do nước biển dâng và là sáng kiến "đưa nông thôn về gần với thành phố", vì trang trại nằm ngay bến cảng nhộn nhịp của Rotterdam.

Thông tin trên website trang trại cho biết nơi đây có thể nuôi tối đa 40 con bò và hiện có 32 con bò sữa. Mỗi ngày, đàn bò sản xuất khoảng 800 lít sữa tươi và được xử lý tại chỗ thành sữa thanh trùng và sữa chua bán cho hệ thống siêu thị Lidl ở Rotterdam - nơi có lượng khách hàng lớn.

So với loại chuồng bò truyền thống, trang trại bò nổi ở Rotterdam có nhiều điểm vượt trội như chắc chắn hơn, chuồng bò riêng với diện tích lớn hơn, sàn nhà mềm hơn và sạch hơn. Trang trại nổi là một trong số nhiều sáng kiến của thành phố Rotterdam, một thành phố của Hà Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nước biển dâng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm