Thứ Sáu, 26/04/2024 14:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tiếp tục đe dọa đánh bom tại Nhật Bản

(ANTV) - Ngày 11/6, thành phố Higashiosaka (tỉnh Osaka), trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản, đã nhận được một email đe dọa đánh bom, buộc chính quyền thành phố phải quyết định sẽ đóng cửa một phần trụ sở hành chính của thành phố vào chiều 12/6.

Trước đó, sáng 10/6, một email ký tên một tổ chức cực đoan ở nước ngoài đã được gửi tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh Tokyo với nội dung đe dọa sẽ cho đánh bom địa điểm này vào 3 giờ chiều 12/6, thậm chí nếu vụ nổ không thành sẽ có đối tượng dùng dao tấn công nhân viên của cơ quan này.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh là một địa điểm thường xuyên tập trung rất đông người nước ngoài đến làm các thủ tục về lưu trú, xuất nhập cảnh.

Tổ chức trên cũng đe dọa sẽ ném lựu đạn vào trụ sở Cơ quan Cảnh sát quận Shibuya ở trung tâm thủ đô Tokyo. Trên cơ sở bàn bạc với Sở Cảnh sát Tokyo, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Tokyo đã quyết định đóng cửa, ngừng làm việc trong ngày 12/6 để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát nghi ngờ có thể lời hăm dọa này liên quan đến việc cảnh sát Shibuya bắt giữ một người đàn ông người Kurd hôm 22/5 sau khi người này bỏ chạy khi bị kiểm tra trên đường. Sau vụ việc này, đã có nhiều cuộc biểu tình diễn ra ở xung quanh sở cảnh sát Shibuya.

Cảnh sát Nhật Bản hiện đang điều tra vụ việc.

Liên đoàn Arab lên án kế hoạch sáp nhập Bờ Tây của Israel

Tổng thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Aboul Gheit ngày 11/6 đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch của Israel sáp nhập các vùng lãnh thổ chiếm đóng của người Palestine ở Bờ Tây, đồng thời cho rằng kế hoạch này của thủ tướng Benjamin Netanyahu là hành vi “xâm lược tàn bạo” mới đối với người dân Palestine và chủ quyền lãnh thổ của họ

Ông Ahmed Aboul Gheit nhấn mạnh, kế hoạch của Israel vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và hiến chương Liên hợp quốc, đồng thời sẽ hủy hoại hoàn toàn cơ hội duy trì hòa bình trong khu vực.

Tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và đối thủ chính trị Benny Gantz đã ký thỏa thuận nhằm thành lập một chính phủ đoàn kết, qua đó đẩy nhanh kế hoạch sáp nhập các vùng lãnh thổ chiếm đóng ở khu Bờ Tây trong thời gian tới. Kế hoạch này dự kiến được thực thi trước đầu tháng 7.

Trên thực tế, động thái sáp nhập này chính là một phần trong bản kế hoạch hòa bình Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump, còn được biết đến với tên gọi “Thỏa thuận thế kỷ”. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Palestine, nhiều nước Arab và cộng đồng quốc tế.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, ủy viên Ban Chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) cho biết,  8 quốc gia châu Âu đã bày tỏ sẵn sàng công nhận nhà nước Palestine dựa trên đường biên giới năm 1967, với Đông Jerusalem là thủ đô.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm