Thứ Bảy, 20/04/2024 14:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tiêm kích của Pháp "biến mất" gần biên giới Thụy Sĩ

(ANTV) - Một máy bay chiến đấu của Pháp ngày 09/01 đã biến mất khỏi màn hình ra khi đang bay ở khu vực gần biên giới Thụy Sĩ.

Giới chức vùng Doubs của Pháp cho biết, chiếc máy bay tiêm kích Mirage 2.000D với phi hành đoàn 2 người xuất phát ngày 9/1 từ sân bay quân sự Nancy-Ochey, cách thủ phủ Saarbrucken của bang Saarland của Đức, khoảng 100km về phía Tây Nam.

Lực lượng chức năng hiện đã phát lệnh báo động trước khả năng máy bay này có thể bị rơi.

Mirage 2.000D là loại máy bay tiêm kích đa năng do hãng Dassault Aviation của Pháp thiết kế và chế tạo.

NASA hé lộ kế hoạch sứ mệnh bảo vệ hành tinh

Trước những đe dọa khó lường từ không gian, lần đầu tiên trong lịch sử, NASA đã hé lộ kế hoạch thử nghiệm hệ thống phòng thủ, bảo vệ hành tinh.

Dự án có tên là: "Thử nghiệm Đổi hướng Thiên thạch Đôi". Dự kiến vào năm 2021, NASA sẽ thử nghiệm toàn phần hệ thống phòng thủ hành tinh thông qua việc phóng một tàu vũ trụ đâm vào thiên thạch có tên Didymos với tốc độ lên tới 6km/giây. Tuy Didymos không phải là mối đe dọa với Trái Đất, các nhà khoa học NASA vẫn muốn thử nghiệm để xem việc đâm tàu có giúp chuyển hướng thiên thạch hay không. NASA dự định sẽ đâm tàu vào vệ tinh của Didymos tại vị trí cách Trái Đất 10 triệu km./

Bãi biển ở Hy Lạp đứng đầu top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới 2018

Một bãi biển ở Hy Lạp đã trở nên quen thuộc đối với những “fan hâm mộ” của loạt phim truyền hình Hàn Quốc “Hậu duệ mặt trời” vừa đứng đầu danh sách top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới trong năm 2018.

Bãi biển Navagio nằm ở đảo Zakynthos, Hy Lạp, có quang cảnh đẹp được ví như thiên đường.

Bãi biển này đã trở nên nổi tiếng hơn trong những năm trở lại đây. Đặc biệt, người yêu phim Châu Á biết tới nơi này khi bãi biển xuất hiện trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời”.

Danh sách xếp hạng 10 bãi biển đẹp nhất thế giới được thực hiện bởi một công ty chuyên về dịch vụ hàng không tại Canada, với sự bỏ phiếu của 1.200 chuyên gia du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, họ là những nhà báo, biên tập viên, blogger trong lĩnh vực du lịch.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Xem thêm