Thứ Sáu, 26/04/2024 15:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thượng viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng năm 2021

(ANTV) - Thượng viện Mỹ ngày 24/7 đã bỏ phiếu thông qua dự thảo Đạo luật ủy quyền quốc phòng (NDAA) tài khóa 2021 với mức ngân sách quốc phòng là 740,5 tỷ USD. Dự luật này là văn kiện mà Tổng thống Donald Trump đã đe dọa phủ quyết do bao gồm điều khoản đặt tên lại các căn cứ quân sự vốn đang đặt theo tên của các chỉ huy Liên minh miền Nam thời Nội chiến tại nước này.

Với 86 phiếu thuận và 14 phiếu chống, dự luật NDAA đã được thông qua Thượng viện.

Theo Dự thảo, gói ngân sách quốc phòng 2021 sẽ được phân bổ 636 tỷ USD cho ngân sách cơ sở của Lầu Năm Góc, khoảng 26 tỷ USD dành cho các chương trình an ninh quốc gia trong Bộ Năng lượng Mỹ, 69 tỷ USD dành cho quỹ hoạt động dự phòng ở nước ngoài, 3% dùng để tăng lương cho quân đội.

Đáng chú ý trong gói phân bổ ngân sách năm tới, Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến dành 44 triệu USD cho nghiên cứu công nghệ sinh học và vaccine Covid-19, 10 triệu dành cho nghiên cứu và thử nghiệm hạt nhân…

Mặc dù đã được cả hai Viện đồng ý, Dự thảo vẫn có nguy cơ bị Tổng thống phủ quyết do trong dự thảo năm nay vẫn còn một vấn đề khó có thể thống nhất liên quan đến việc đề nghị thay đổi tên gọi đối với một số căn cứ quân sự và địa điểm lịch sử của Mỹ.

Liên hợp quốc hối thúc Mỹ kiểm soát cảnh sát trong các cuộc biểu tình

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR) ngày 24/7 đã bày tỏ quan ngại trước công tác trấn áp biểu tình của cảnh sát Mỹ, sau khi có thông tin nói rằng những người biểu tình hòa bình bị các nhân viên cảnh sát không rõ danh tính bắt giữ.

Cơ quan của Liên hợp quốc đã bày tỏ quan điểm cho rằng cảnh sát và lực lượng an ninh của Mỹ không được sử dụng sức mạnh không cân xứng nhằm chống người biểu tình và giới phóng viên ở các thành phố của Mỹ, trong đó có Portland, hay bắt giữ họ một cách trái phép, khẳng định đây là hành động vi phạm nhân quyền.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh, giới chức trách Mỹ cần đảm bảo rằng lực lượng an ninh liên bang và địa phương triển khai hợp lý và được xác định rõ ràng, đồng thời chỉ sử dụng vũ lực khi cần thiết, tương xứng và phù hợp các tiêu chuẩn quốc tế. Bộ Tư pháp Mỹ đã tuyên bố sẽ điều tra việc các đặc vụ liên bang dùng vũ lực đối phó với người biểu tình ở thành phố Portland.

 Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bày tỏ quan ngại số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ngày một tăng cao ở châu Âu.

Thống kê cho thấy số ca mắc COVID-19 tại châu Âu đã lên tới hơn 3 triệu người, chiếm khoảng 20% tổng số ca mắc trên toàn thế giới. Hiện châu Âu vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 nặng nề nhất với số người tử vong chiếm hơn 32% tổng số người tử vong trên thế giới.

WHO khẳng định số ca mắc COVID-19 tăng cao trở lại trong thời gian gần đây tại một số nước sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và đây là một vấn đề đáng quan ngại.

WHO cho biết các nước cần sẵn sàng tái áp đặt các biện pháp phong tỏa khi cần thiết, và các biện pháp này cần phải có sự tham gia đầy đủ của cộng đồng.

Nga nối lại một số đường bay quốc tế từ ngày 1/8

Ngày 24/7, thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố, quyết định về nối lại các chuyến bay quốc tế đã được thông qua, theo đó các chuyến bay quốc tế sẽ được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/8

Theo thủ tướng Nga, quyết định này căn cứ vào tình hình dịch tễ học, tỷ lệ mắc bệnh và các nguyên tắc có đi có lại. Các chuyến bay sẽ được thực hiện từ các sân bay ở Moscow, tỉnh Moscow, Saint Peterburg và Rostov na dony

Cũng theo lời ông Mishustin, quyết định này sẽ cho phép đẩy nhanh việc trở về từ nước ngoài của các công dân Nga.

Trước đó, do đại dịch Covid-19, từ ngày 27/03, Nga đã dừng các chuyến bay thường xuyên và charter với các nước khác, ngoại trừ các chuyến bay đưa công dân Nga từ nước ngoài về, cũng như các chuyến bay vận tải, bưu chính, vệ sinh và các chuyến bay khác.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm