Thứ Năm, 18/04/2024 19:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Israel và Tổng thống Nga điện đàm về các vấn đề an ninh

(ANTV) - Ngày 7/10, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, chúc mừng sinh nhật lần thứ 67 của ông. Trong cuộc nói chuyện lần này, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về các vấn đề an ninh và sự cần thiết phải phát triển hợp tác song phương.

Tổng thống Putin chúc mừng Thủ tướng Netanyahu nhân dịp Năm mới của người Do Thái và nhờ ông Netanyahu chuyển lời chúc mừng của ông tới nhân dân Israel.

Ông Netanyahu cho biết, cuộc điện đàm lần này tiếp nối các cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo trong cuộc gặp mặt vài tuần trước. Ông nêu rõ, cuộc đối thoại này có ý nghĩa quan trọng với an ninh và phát triển của Nhà nước Israel, trong bối cảnh nhà nước Trung Đông này đang gặp nhiều thử thách sau cuộc bầu cử mới đây.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích các mục tiêu người Kurd ở Đông Bắc Syria

Ngày 8/10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích các mục tiêu người Kurd tại khu vực Đông Bắc Syria giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng thông tấn nhà nước SANA cũng xác nhận không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các vị trí tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc nước này, thông tin ban đầu chưa rõ có thương vong trong vụ không kích hay không.

Các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất kích và tấn công một căn cứ quân sự của tổ chức Các lực lượng Dân chủ Syria, cũng như một số mục tiêu người Kurd khác ở tỉnh này. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết, các vị trí của lực lượng dân quân người Kurd YPG, mà Ankara coi là tổ chức khủng bố trực thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria, cũng đã bị tấn công.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 7/10 khẳng định, nước này không công nhận cuộc tấn công đã được lên kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria và quân đội Mỹ sẽ không hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ dưới bất cứ hình thức nào.

Ông Jonathan Hoffman, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết: “Bộ Quốc phòng đã nói rõ với Thổ Nhĩ Kỳ, như Tổng thống đã nói, chúng tôi không công nhận chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria. Các lực lượng vũ trang của Mỹ sẽ không hỗ trợ hoặc, không dính líu tới bất cứ chiến dịch nào như vậy."

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày đã đe dọa sẽ phá hủy và triệt tiêu hoàn toàn nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara triển khai bất cứ hành động nào mà ông cho là ngoài các giới hạn ở Syria, sau quyết định rút quân Mỹ của ông ra khỏi khu vực Đông Bắc Syria.

Ngày 7/10, Nga bày tỏ hy vọng chiến dịch chống khủng bố mà Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch tiến hành ở miền Bắc Syria sẽ không gây phương hại tới sự toàn vẹn lãnh thổ và chính trị ở quốc gia Trung Đông này. Pháp cũng kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tránh bất kỳ hành động nào có thể gây phương hại cho cuộc chiến của liên quân chống các phần tử khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria sau khi Mỹ đã bắt đầu rút quân khỏi miền Bắc Syria.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm