Chủ Nhật, 05/05/2024 01:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Hàn Quốc xin lỗi vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành

(ANTV) - Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, phát biểu trong cuộc gặp Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an Việt Nam đang có chuyên thăm và làm việc tại nước này, Thủ tướng Lee Nak-yon đã bày tỏ lấy làm tiếc và lên tiếng xin lỗi về vụ một phụ nữ Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc bạo hành trong vụ việc gây xôn xao dư luận tuần qua, đồng thời cam kết tăng cường nỗ lực để bảo vệ nhân quyền và an toàn cho những người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc.

Trước đó cùng ngày, trong buổi gặp Bộ trưởng Tô Lâm, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong cam kết sẽ điều tra kỹ lưỡng và hỗ trợ nạn nhân phục hồi.

Cảnh sát khu vực Yeongam, tỉnh Jeolla Nam, đã quyết định tạm giam 8 ngày đối với người chồng đã đánh vợ là người Việt đến gãy xương sườn. Người này đangđối diện với các cáo buộc đánh người gây thương tích nghiêm trọng và bạo hành trẻ em.

Hiện người vợ bị bạo hành và đứa con 2 tuổi đang được chăm sóc bởi Trung tâm Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc. Nạn nhân bị gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác, buộc phải điều trị trong bệnh viện 4 tuần.

Nga đình chỉ đường bay thẳng tới Gruzia bắt đầu từ hôm nay (9/7)

Bắt đầu từ ngày hôm nay ngày 9/7, lệnh cấm đối với các chuyến bay thẳng giữa Nga và Gruzia chính thức có hiệu lực. Theo giới phân tích, lệnh cấm này sẽ giáng một đòn nặng đề vào lĩnh vực du lịch của Gruzia.

Lệnh cấm trên được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký thông qua hôm 21/6 vì lý do an ninh. Động thái này diễn ra sau khi tại Gruzia bùng phát các cuộc biểu tình gây bạo loạn bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Tbilisi.

Lệnh cấm bay diễn ra đúng vào tháng cao điểm du lịch nên bị cho là sẽ gây tổn hại cho ngành du lịch của cả hai nước. Đặc biệt là với Gruzia khi trong năm 2018, nước này đã đón 1,3 triệu lượt du khách Nga./.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm