Thứ Sáu, 29/03/2024 21:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Anh kiên quyết theo đuổi kịch bản Brexit đúng hạn 31/10

(ANTV) - Trong tuyên bố ngày 25/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định việc Liên minh châu Âu (EU) quyết định trì hoãn thời điểm Anh rời khỏi "mái nhà chung châu Âu - Brexit là việc của liên minh này, song Anh vẫn nên rời đi đúng thời hạn 31/10 tới như thỏa thuận giữa 2 bên.

Ở thời điểm hiện tại, dù những nỗ lực nhằm thúc đẩy Quốc hội Anh sớm tiến hành bỏ phiếu thông qua thỏa thuận Brexit vấp phải sự cản trở của các nghị sĩ, Thủ tướng Johnson vẫn lạc quan với kịch bản Brexit vào ngày 31/10. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, điều này tùy thuộc vào tiếng nói của EU.

Thủ tướng Anh Boris Johnson: Việc Anh rời khỏi EU vẫn có thể xảy ra vào ngày 31/10. Chúng ta có thể rời EU vào ngày đó, nhưng thật không may, chúng ta đang ở trong một tình huống mà buộc chúng ta phải yêu cầu EU gia hạn Brexit và việc hoãn Brexit trong bao lâu đang phụ thuộc vào EU.

Thủ tướng Anh cho biết, nếu Công đảng đối lập phản đối đề xuất tiến hành tổng tuyển cử vào ngày 12/12 tới, Chính phủ của đảng Bảo thủ sẽ không theo đuổi chủ đề Brexit vô nghĩa tại Quốc hội. Ông Johnson thể hiện lập trường cứng rắn sẽ thúc đẩy các kế hoạch để Anh rời khỏi EU, song song với việc triển khai các chương trình nghị sự trong nước./.

Facebook bắt đầu triển khai tính năng 'News Tab' ở Mỹ

Ngày 25/10, Facebook thông báo bắt đầu triển khai dịch vụ News Tab trên ứng dụng dành cho smartphone của mạng xã hội này. Việc triển khai dịch vụ News Tab được xem là động thái mới nhất của Facebook nhằm thúc đẩy nội dung báo chí chuyên nghiệp và cải thiện lại uy tín của mạng xã hội này sau những vụ bê bối trong thời gian qua.

Cụ thể, khi người dùng vào News Tab - công cụ mới sẽ hiện thị các dòng tít và những nội dung được trích dẫn từ các tờ báo lớn của Mỹ. Nhấn vào những dòng tít này, Facebook sẽ chuyển thẳng người dùng tới trang mạng hoặc ứng dụng của các tờ báo.

Theo đánh giá, News Tab phù hợp với lời kêu gọi của nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook - ông Mark Zuckerberg về việc thúc đẩy “chất lượng báo chí chuyên nghiệp” và giúp độc giả có thể lựa chọn được những nội dung chính xác nhất trên mạng xã hội.

Dự kiến, Facebook cũng sẽ thảo luận với các hãng truyền thông Mỹ về khoản tiền thanh toán cho các nội dung được đăng tải trên News Tab. Tuy nhiên, thông tin cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ./.

Tin mới nhất

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm