Thứ Sáu, 29/03/2024 17:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thông điệp lễ Phục sinh của Giáo hoàng Francis

(ANTV) - Giáo hoàng Francis vừa cử hành thánh lễ nhân dịp lễ Phục sinh (12/4). Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, buổi lễ diễn ra trong thánh đường St. Peter rất vắng vẻ.

Bài phát biểu của Giáo hoàng với thông điệp về hy vọng được phát trực tuyến. Thánh đường St. Peter có sức chứa cả nghìn người, nhưng để tránh sự lây lan của dịch COVID-19, buổi lễ vào ngày 11/4 chỉ có sự tham gia của 1 số ít chức sắc và tín hữu. Các phần của thánh lễ đã được cử hành dưới hình thức rút gọn.

Giáo hoàng Francis nhấn mạnh, lễ Phục sinh mang lại hy vọng trong giờ khắc đen tối nhất. Giáo hoàng khuyến khích các tín hữu giữ quyền cơ bản không bao giờ bị tước đoạt khỏi con người, đó là quyền hy vọng.

Thành phố Vatican đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 2 người đã được chữa khỏi.

 

Thế giới tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 gia tăng. Tính đến thời điểm này, toàn cầu đã có gần 1,8 triệu người nhiễm COVID-19, với khoảng 109.000 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã và đang ảnh hưởng đến 210 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại châu Âu, các điểm nóng hàng đầu của dịch vẫn là Tây Ban Nha và Italia, với số ca nhiễm lần lượt là hơn 163.000 ca và hơn 150.000 ca. Tiếp theo là Pháp và Đức, với số ca nhiễm hiện đều đã vượt quá 120.000 trường hợp, song số ca tử vong của Đức chỉ bằng gần 1/5 con số tại Pháp. Dù có nhiều dấu hiệu tích cực vài ngày qua, lãnh đạo nhiều bang ở Đức vẫn phản đối việc sớm nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Ngoại trưởng Đức cũng cho hay dịch COVID-19 sẽ là chủ đề chính trong chương trình nghị sự của Liên minh châu Âu (EU), khi nước này đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của khối trong 6 tháng cuối năm nay.

Tại Trung Đông, Iran là nước chịu tác động nặng nề nhất của dịch COVID-19 với hơn 70.000 ca nhiễm, trong đó hơn 4.300 ca tử vong. Tuy nhiên, tính đến sáng nay (12/4) cũng đã có gần 42.000 bệnh nhân được điều trị thành công. Hiện Iran đã bắt đầu cho mở cửa trở lại hầu hết các cơ quan chính phủ với 2/3 số nhân viên đi làm, sau thời gian ngắn áp đặt phong tỏa toàn quốc.

Còn tại châu Á, Hàn Quốc hôm nay (12/4) ghi nhận số ca nhiễm mới duy trì ở ngưỡng trên dưới 30 người, tỷ lệ khỏi bệnh đạt trên 70%. Thái Lan cũng chỉ có thêm hơn 30 ca nhiễm mới và 3 ca tử vong. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp số ca nhiễm mới trong ngày ở nước này dừng ở mức 2 con số. Bộ Y tế Thái Lan cũng thông báo tất cả các bệnh nhân COVID-19 sẽ được điều trị miễn phí, với các chi phí được 3 quỹ y tế chi trả.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được sáng nay từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, một người Đức gốc Việt đã qua đời tại bang München do mắc COVID-19. Người tử vong là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962, quê quán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Trước đó, ông Sơn đã bị lây COVID-19 từ vợ. Đây có thể là trường hợp người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong virus SARS-CoV-2.

Bolivia: Bạo loạn tại nhà tù do lo ngại COVID-19

Tại Bolivia, ngày 11/4 đã xảy ra 1 vụ bạo loạn tại 1 nhà tù ở thành phố Oruro ở miền Nam, khi các tù nhân đòi được cung cấp khẩu trang và chăm sóc y tế, do quan ngại về khả năng bùng phát dịch COVID-19 trong nhà tù.

Theo truyền thông địa phương, 2 sỹ quan đã bị thương trong vụ bạo loạn, khi các tù nhân ném đá ra phía ngoài nhà tù. Cảnh sát chống bạo động đã được huy động tới hiện trường.

Các nhà tù ở Bolivia thường rơi vào tình trạng quá tải, và các tù nhân cho rằng điều kiện trong nhà tù có thể khiến virus SARS-CoV-2 dễ dàng lây lan.

Chính phủ Bolivia trước đó cũng cho biết, những tù nhân mắc các tội không nghiêm trọng sẽ được ra tù, như 1 phần của các biện pháp nhằm phòng chống dịch COVID-19 tại quốc gia Nam Mỹ. Cho tới nay, Bolivia ghi nhận 300 ca nhiễm COVID-19 với 24 ca tử vong./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm