Thứ Bảy, 20/04/2024 09:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thiên thạch Oumuamua có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh

(ANTV) - Các chuyên gia đến từ Đại học Harvard cho rằng thiên thạch Oumuamua, bay qua Thái Dương hệ vào cuối năm 2017 vừa qua, có thể là một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Thiên thạch này gây chú ý bởi bề mặt rộng tương đương một sân đá bóng có độ phẳng đáng kinh ngạc cùng quỹ đạo bay khác thường hay khả năng thay đổi vận tốc cao khiến các nhà nghiên cứu của Đại họa Harvard đặt câu hỏi về nguồn gốc thiên thạch Oumuamua. Một nhóm chuyên gia từ Đại học Harvard, nghi ngờ thiên thạch trên là một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, bởi nó là một trong những vật thể đầu tiên đi qua Thái Dương hệ mà không có nguồn gốc từ đâu.

Vatican thành lập đội thể thao tham gia Olympic

Hồng y Tarcisio Bertone Bộ trưởng Ngoại giao của Tòa thánh Vatican cho biết Vatican đã công bố kế hoạch lập đội bóng chuyên nghiệp với tham vọng được góp mặt tại giải Serie A của Ý trong một tương lai không xa.

Theo đó, các cầu thủ sẽ được tuyển mộ từ các trường đại học của Giáo hội Thiên Chúa giáo La Mã, các tu viện và các CLB thanh niên. Trang phục thi đấu của CLB sẽ mang hai màu vàng và trắng đặc trưng của Vatican. Một vài ý kiến quan ngại có thể sẽ khó triệu tập đầy đủ các cầu thủ và HLV cho các trận đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật bởi những con chiên ngoan đạo này bận đi lễ nhà thờ.

Pháp: Triển lãm sứa biển ở Paris

Sau 3 năm hợp tác với các chuyên gia từ Nhật Bản, thủy cung Trocadero tại thủ đô Paris sẽ tổ chức một buổi triển lãm với 45 loài sứa từ khắp nơi trên thế giới. Với đủ loại màu sắc xanh đỏ, nhiều kích cỡ từ vài mm cho tới 50cm.

Không chỉ dừng lại ở mục đích nghệ thuật, buổi triển lãm độc đáo này còn với mục đích nêu rõ tác động của tình trạng hâm nóng toàn cầu đối với đa dạng sinh học ở đại dương. Không giống như hầu hết những loài khác ở đây, số lượng sứa biển đang tăng mạnh do nhiệt độ ở các đại dương khắp thế giới tăng lên.

Kỳ lạ người yêu chuộng màu vàng Syria

Cuộc sống của cụ ông 69 tuổi người Syria, Abou Zakkour  không thể thiếu màu vàng. Tất cả đồ vật ông sở hữu chỉ có một màu sắc và ông đã duy trì lối sống này trong 35 năm.

Ông Abou bắt đầu chuyển đổi tất cả quần áo và đồ vật của mình sang màu vàng từ năm 1983. Theo ông Abou, màu vàng đối với ông, tượng trưng cho tình yêu. Ngay cả khi bị phiến quân IS bắt giữ ông cũng vẫn kiên quyết không mặc trang phục khác màu. Ông chia sẻ: Mặc màu sắc khác sẽ khiến ông cảm thấy lạc lõng.

Ca sĩ đám cưới bỗng nổi tiếng vì giống thủ tướng Canada

Từ 1 ca sĩ hát đám cưới bình thường và tham gia một cuộc thi ca hát, người đàn ông đến từ vùng Đông Bắc của đất nước Afghanistan vụt trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết điến. Điều khiến anh ấy trở nên đặc biệt như thế là bởi diện mạo trông khá giống Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Phát hiện thú vị này đang khiến cư dân mạng rất thích thú và những bức hình ghép chung thủ tướng và ca sĩ này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại phần thi của Maftoon và phần phỏng vấn của ban giám khảo về sự giống nhau của anh và Thủ tướng Trudeau cũng đạt được lượt xem rất lớn.

Abdul Salam Maftoon, 29 tuổi, xuất thân là một ca sĩ chuyên hát đám cưới ở ngôi làng hẻo lánh Badakhshan của Afghanistan. Anh cũng có một khuôn mặt dài, mái tóc bồng bềnh và đôi mắt màu nâu sẫm, nên thoạt nhìn, anh trông hệt thủ tướng  Justin Trudeau. Anh tham gia cuộc thi hát nổi tiếng “Ngôi sao Afghanistan” và một giám khảo của chương trình là nhạc sĩ người Canada gốc Afghanistan đã nhận ra sự giống nhau giữa Maftoon và thủ tướng Canada.

Ngay chính bản thân Maftoon cũng không biết rằng mình trông giống Thủ tướng Canada cho đến khi tham dự cuộc thi này. Và Maftoon cho rằng anh việc này đã giúp anh giành được khá nhiều phiếu bầu chọn trong cuộc thi.

Hiện Maftoon đã lọt vào top 8 của cuộc thi. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 21/3. Cho dù thua hay thắng, Maftoon nói sự nổi tiếng sẽ giúp công việc hát đám cưới của mình phát đạt.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm