Thứ Sáu, 29/03/2024 16:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thêm nhiều nước ủng hộ hộ chiếu vaccine

(ANTV) - Chính phủ Đức ngày 23/3 tái khẳng định ủng hộ kế hoạch triển khai "hộ chiếu vaccine" của châu Âu, đồng thời cam kết đảm bảo có thể cấp chứng chỉ xanh kỹ thuật số này đúng thời điểm từ ngày 1/6 tới. Ngoài ra có thêm nhiều nước khác cũng ủng hộ kế hoạch này.

Bộ trưởng Quốc vụ về các vấn đề châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Đức, ông Michael Roth, nhấn mạnh, Đức muốn làm hết sức để đảm bảo việc tuân thủ lịch trình này. Đồng thời nhận định đây là một lộ trình tham vọng, song lợi ích chung sẽ mang lại thành công cho Liên minh châu Âu.

Theo kế hoạch, hộ chiếu vaccine sẽ được giới chức Đức cấp cho những người đã được tiêm chủng, những người đã khỏi bệnh và vừa xét nghiệm PCR/kháng nguyên nhanh.  Kế hoạch này nằm trong chương trình chung của châu Âu, vừa được Ủy ban châu Âu công bố gần một tuần trước nhằm tạo ra một giải pháp mang tính kỹ thuật chung của 27 nước EU trong việc công nhận những người thuộc các đối tượng này.

Trong khi đó, Singapore và Malaysia cam kết cùng nhau hợp tác để hướng tới việc công nhận chứng chỉ vaccine ngừa COVID-19 của nhau. Việc công nhận chứng chỉ vaccine ngừa COVID-19 của nhau sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại xuyên biên giới giữa hai nước trong thời gian tới.

Ngoài ra, hai bên cũng cam kết tiếp tục triển khai các chương trình tiêm chủng cho công dân của nhau như người Malaysia cư trú dài hạn tại Singapore và người Singapore cư trú dài hạn tại Malaysia.


Thông tin về vụ xả súng kinh hoàng tại một siêu thị ở thành phố Boulder, bang Colorado (Mỹ) hôm 22/3 khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát. Giới chức địa phương cho biết, nghi phạm của vụ việc là Ahmad Alissa, 21 tuổi, đã bị cáo buộc 10 tội danh giết người cấp độ 1 và sẽ được đưa tới giam giữ tại nhà tù hạt Boulder.

Vụ tấn công ở Boulder xảy ra chưa đầy 1 tuần sau vụ xả súng vào 3 tiệm chăm sóc sắc đẹp (spa) tại thành phố Atlanta, bang Georgia khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 6 phụ nữ gốc châu Á. Cả 2 vụ việc đang thu hút sự chú ý về tình trạng bạo lực súng đạn ở Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua (23/03) cũng nhấn mạnh mặc dù động cơ của vụ xả súng tại Boulder vẫn chưa được làm rõ, ông cần phải hành động để hạn chế các vụ việc tương tự trong tương lai. Ông kêu gọi kêu gọi cấm bán các loại súng tấn công, các băng đạn cỡ lớn và có biện pháp kiểm soát súng chặt chẽ hơn./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm