Thứ Sáu, 29/03/2024 17:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thế giới rộn ràng chào đón năm mới 2020

(ANTV) - Các nước trên thế giới đang lần lượt chào đón năm mới 2020 trong bầu không khí vui tươi, rộn ràng của những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng hay những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Khép lại năm 2019 với những lo toan, bộn bề, người dân trên toàn cầu đang hân hoan chào đón năm mới 2020 với những hy vọng và ước nguyện về một tương lai tốt đẹp hơn.

Đúng 17h chiều 31/12 (theo giờ Việt Nam), tiếng chuông đón chào Năm mới đã vang lên trên khắp đảo quốc Samoa. Hòa chung không khí đón chào Năm mới, người dân Samoa và du khách đã cùng nhau chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa tuyệt vời và cùng nhau nhảy các điệu múa truyền thống. Bên cạnh quốc đảo Samoa, Tonga và đảo Giáng sinh của Cộng hòa Kiribati cũng là những nơi đón giao thừa sớm nhất trên thế giới.

Tại thành phố Auckland của New Zealand, đông đảo người dân và du khách cũng vừa được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tuyệt đẹp thắp sáng rực rỡ cả bầu trời từ tòa tháp Sky cao 328m.

Theo sau đó là khu vực phía Đông của Australia, gồm Melbourne, Sydney và Canberra. Bất chấp thảm họa cháy rừng đang diễn ra và kiến nghị của 280.000 người không tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa năm nay, chính quyền thành phố Sydney vẫn quyết định tổ chức màn trình diễn pháo hoa hoành tráng với chi phí  lên tới 6,5 triệu AUD (4,5 triệu USD). Ước tính sự kiện sẽ giúp thu được 130 triệu AUD để hỗ trợ ngân sách xử lý khủng hoảng cháy rừng hiện nay.

Trong khi đó, bầu không khí sôi động chào đón năm mới 2020 cũng đang diễn ra tưng bừng ở khắp nơi trên thế giới, từ châu Âu, châu Mỹ tới châu Á, châu Phi....

Lãnh đạo thế giới gửi thông điệp năm mới 2020

Cũng trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón chào năm mới 2020, các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi đi những thông điệp đầy ý nghĩa, thể hiện quyết tâm xây dựng đất nước phát triển, cũng như cầu mong một thế giới hòa bình, hợp tác và thịnh vượng.

Trong thông điệp năm mới đăng trên Twitter, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres cho rằng thế giới đang bước sang năm 2020 với “sự không chắc chắn và không an toàn” bủa vây, đồng thời bày tỏ hy vọng vào sức mạnh của thế hệ trẻ trên toàn cầu: "Từ ứng phó biến đổi khí hậu tới bình đẳng giới, công bằng xã hội và nhân quyền, thế hệ của các bạn đang đứng ở tiền tuyến và đóng vai trò chính. Chúng tôi được truyền cảm hứng từ niềm đam mê và sự quyết tâm của các bạn. Liên hiệp quốc ủng hộ và luôn sát cánh cùng các bạn.”

Từ thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng có bài phát biểu mừng năm mới 2020 được truyền hình trực tiếp, trong đó điểm lại những thành tựu của đất nước trong 1 năm qua, cũng như nhấn mạnh những cơ hội và thách thức trong năm tới.

Ông Tập Cận Bình cũng đề cập tới Hong Kong, vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc, theo đó bày tỏ hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với đặc khu này và người dân ở đây.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel trong thông điệp mừng năm mới 2020 đã kêu gọi hành động hết sức để đối phó với biến đổi khí hậu vì 1 thế hệ tương lại được sống trong hòa bình và thịnh vượng: “Sự nóng lên toàn cầu là có thật. Trái đất đang bị đe dọa… Chúng ta phải làm mọi thứ để đối phó với thách thức này… Chính con cháu chúng ta sẽ phải sống với hậu quả của những gì chúng ta làm hoặc không làm hôm nay. Vì vậy, tôi đang nỗ lực để đảm bảo nước Đức sẽ đóng góp về mặt sinh thái, kinh tế, xã hội – nhằm kiểm soát được biến đổi khí hậu.”

Cũng trong thông điệp năm mới, bà Merkel nhấn mạnh sự cần thiết của việc bảo vệ các quan chức chính quyền địa phương và kêu gọi người dân chống lại sự thù hận và bạo lực, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và bài Do Thái.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm