Thứ Sáu, 29/03/2024 01:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thầy giáo hóa trang thành Batman hát tuyên truyền phòng dịch

(ANTV) - Ở vùng nông thôn tỉnh Udon Thani, Thái Lan, một giáo viên trung học đã trở thành hiện tượng mạng khi cải trang thành Batman và trình diễn ca khúc nhắc nhở mọi người bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang tiếp tục lan rộng. 

Với giai điệu đồng quê, bài hát do thầy giáo Worrawut Lakchai sáng tác có ca từ đơn giản, nhắc nhở mọi người về cách phòng chống virus SARS-CoV-2 như: theo dõi nhiệt độ cơ thể, đeo khẩu trang, rửa tay.

Thay vì mặc trang phục Batman nguyên bản, Worrawut đã cách điệu thêm bằng chiếc khố truyền thống của Thái Lan. Anh cho biết, ý tưởng này được lấy cảm hứng từ việc virus SARS-CoV-2 có thể xuất phát từ loài dơi. MV có sự góp mặt diễn xuất của các nông dân và người già cùng nhau thực hiện những điệu nhảy đơn giản đã được khen là sáng tạo, gần gũi và có tính tuyên truyền cao.

Nam ca sỹ biểu diễn trực tuyến tại nhà, quyên góp tiền chống dịch COVID-19

Trên khắp thế giới, nhiều buổi hòa nhạc hay sự kiện tập trung đông người đã bị hủy bỏ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Trong bối cảnh đó, Chris Martin, ca sỹ nhóm Coldplay, đã tổ chức buổi diễn trực tuyến 30 phút trên mạng xã hội, thể hiện nhiều bản hit của nhóm.

Đây là một phần của chiến dịch mang tên “Cùng nhau ở nhà” do Chương trình di cư toàn cầu và Tổ chức Y tế Thế giới khởi xướng nhằm quyên góp tiền cho Quỹ Đoàn kết đối phó với dịch COVID-19. Buổi diễn thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem sau vài giờ đồng hồ. Ca sĩ John Legend đã khen ngợi ý tưởng của Chris và lên kế hoạch tương tự cho người hâm mộ trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

Trong 24 giờ qua, số người tử vong do Covid-19 trên toàn cầu tăng lên hơn 14.600 ca và hơn 336.000 ca mắc. Hầu hết các ca tử vong trên thế giới tập trung ở châu Âu. Italy là nước có số ca tử vong cao nhất thế giới lên tới 5,476 ca, trong khi các nước khác như Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Anh cũng chứng kiến số ca tử vong tăng mạnh. Hiện đã có 192 quốc gia và vùng lãnh thổ có người mắc Covid-19.

Theo những thống kê mới nhất, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Âu hiện đã lên tới hơn 150.000 ca.Tại  Italy, trong ngày 22/3, nước này ghi nhận thêm 5.560 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 59.138 trường hợp. Số ca tử là 5.476 trường hợp (tăng 651 ca).

Điểm nóng thứ hai tại châu Âu là Tây Ban Nha trong ngày 22/3 cũng đã thông báo có tới 375 ca tử vong mới, tăng 30% so với một ngày trước, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 1.756 người.

Tính đến 19h ngày 22/3 theo giờ Đức, nước này đã ghi nhận 24.806 trường hợp bị nhiễm virus và 93 ca tử vong. Thủ đô Berlin ghi nhận trên 1.000 trường hợp nhiễm và 1 ca tử vong. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định thực hiện cách ly tại gia sau khi gặp một bác sĩ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ ngày càng trở nên nghiêm trọng khi nước này ghi nhận thêm 8.257 ca mắc mới và thêm 112 ca tử vong. Số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ đã vượt 400 trường hợp, biến quốc gia này trở thành ổ dịch lớn tiếp theo của thế giới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm