Thứ Tư, 24/04/2024 10:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thái Lan tìm lời giải cho bài toán tắc đường

(ANTV) - Tắc đường có lẽ là câu chuyện rất đỗi bình thường đối với người tham gia giao thông ở Thái Lan. Một công ty chuyên về giao thông và dịch vụ dẫn đường ở Hà Lan còn có một nghiên cứu chỉ ra rằng, trong 390 thành phố thuộc 48 quốc gia trên thế giới mà họ khảo sát, thì thủ đô Bangkok, Thái Lan đứng đầu danh sách về nạn tắc đường.

Trước đây, người dân có thể nghĩ việc tắc đường là do đông khách du lịch, nhiều người đi làm, đi chơi trên đường. Tuy nhiên, thực tế là ngay cả trong mùa dịch COVID-19, tình trạng tắc đường vẫn tiếp diễn. Tắc đường quả thực là một bài toán nan giải bấy lâu nay mà giới chức Thái Lan không ngừng tìm giải pháp.

Và trung bình chị Issaree mất khoảng 1 tiếng rưỡi lái xe tới nơi làm việc. Tính toán ra mỗi năm chị lãng phí 32 ngày vì kẹt xe. Ấy là chưa kể tới việc phải hít thở bầu không khí ô nhiễm nghiêm trọng do khí thải từ những dòng xe cộ dày đặc.

Ở Bangkok, hiện có hơn 10 triệu phương tiện cơ giới tham gia giao thông. Chỉ riêng trong năm 2019, số liệu tăng thêm lên tới 1 triệu.

Trước thực trạng này, các nhà hoạch định chính sách giao thông đã đề ra một kế hoạch.

Một phần trong kế hoạch chính là mở rộng hệ thống tàu điện trên cao, đặt tham vọng đến năm 2029, mạng lưới này sẽ bao phủ 500km.

Hiện tại, hệ thống tàu điện trên cao và tàu điện ngầm mới chỉ phục vụ được khoảng 3% lượng di chuyển trong thành phố và hầu hết hành khách là thanh niên, tầng lớp trung lưu.

Đối với những người không sống gần ga tàu, có một dịch vụ tương đối mới, đó là ứng dụng cho phép họ đặt xe tuk tuk điện, đưa người dân đến ga tàu gần nhất. Công ty thực hiện dịch vụ này là Muvmi, mới chỉ hoạt động được 3 năm.

Giống như những nơi khác, thu nhập của nhiều người dân ở Bangkok đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Vì vậy, việc ​​đưa ra mức thu phí ô tô cá nhân trong thành phố là một vấn đề khá nhạy cảm.

Tuy nhiên, các chuyên gia tư vấn cho Chính phủ Thái Lan cho biết, kinh nghiệm từ những thành phố châu Âu như London, Anh và Stockholm, Thụy Điển cho thấy, lúc đầu, việc người dân phản đối ý tưởng này là điều bình thường.

Những lợi ích thu được chắc chắn sẽ làm cho ý tưởng này đáng giá với chất lượng không khí tốt hơn, đường xá yên tĩnh và ít tắc nghẽn hơn. Số tiền thu được cũng có thể đầu tư vào việc cải thiện hơn nữa hệ thống giao thông công cộng.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm