Thứ Sáu, 26/04/2024 14:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tehran phản đối Bỉ kết án tù giam nhà ngoại giao Iran

(ANTV) - Iran đã triệu tập Đại sứ Bỉ tại Tehran về việc một tòa án Bỉ đã kết án một nhà ngoại giao của Iran với cáo buộc lên kế hoạch đánh bom một cuộc họp của những nhân vật đối lập lưu vong gần thủ đô Paris của Pháp.

Hôm 4/2, nhà ngoại giao Iran hoạt động ở Vienna (Áo), ông Assadolah Assadi đã bị kết án 20 năm tù giam. Đây là phiên tòa đầu tiên xét xử một quan chức Iran với cáo buộc khủng bố tại Liên minh châu Âu (EU) kể từ sau cách mạng Hồi giáo Iran năm 1979.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Iran cho biết, Tehran đã nêu rõ với Đại sứ Bỉ rằng, phán quyết của tòa án Antwerp là vi phạm luật quốc tế và phớt lờ nghĩa vụ của Bỉ với Cộng hòa Hồi giáo Iran, vì thế Tehran không công nhận phán quyết này.


Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua lần thứ 2 dự luật tăng mức tiền phạt gấp 4 lần đối với hành vi không tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát, tại các cuộc biểu tình trái phép chống chính phủ. Dự luật được đưa ra trong bối cảnh hàng vạn người Nga đã xuống đường vào tháng trước, để lên án cách điều hành đất nước của Điện Kremlin và đòi trả tự do cho thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny, trong đó ít nhất 10.000 người đã bị bắt giữ.

Theo quy định hiện tại, số tiền phạt lần đầu với người biểu tình là 1.000 ruble (14 USD). Còn theo luật mới, số tiền này sẽ tăng lên 4.000 ruble (56 USD) và lên tới 20.000 ruble (280 USD) nếu vi phạm nhiều lần.

Dự luật được 1 thành viên đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền đề xuất tháng 11 năm ngoái và thông qua lần đầu vào tháng 12. Dự luật phải được Duma Quốc gia thông qua 3 lần trước khi chuyển lên Hội đồng Liên bang, và sau đó được Tổng thống Vladimir Putin ký thành luật.

Một số quan sát viên cho rằng chính phủ Nga đang thắt chặt luật về các cuộc biểu tình trước cuộc bầu cử Duma Quốc gia vào mùa Thu tới. Đầu tháng này, một đạo luật có hiệu lực cũng bắt buộc các mạng xã hội có hơn 500.000 người dùng hàng ngày ở Nga phải xóa các lời kêu gọi biểu tình trái phép./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm