Thứ Sáu, 26/04/2024 20:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tây Ban Nha: Trường học mở cửa trong bất an dịch bệnh

(ANTV) - Sau xấp xỉ 7 tháng đóng cửa vì đại dịch COVID-19, các trường học ở Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã mở cửa đón các em học sinh trở lại vào hôm 8/9. Mặc dù vậy, ngày tựu trường năm nay lại diễn ra trong không khí đầy âu lo của các phụ huynh cũng như thầy cô giáo bởi sự đe dọa thường trực từ đại dịch COVID-19. Liệu trạng thái bình thường mới, có thể bảo vệ các em học sinh Tây Ban Nha khỏi nguy cơ phơi nhiễm Sars-Cov-2 ?

Trong ngày 8/9, hầu hết các trường học trên đất nước Tây Ban Nha đã mở cửa trở lại đón các em học sinh. Mối đe dọa từ đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi khuôn viên trường học. Hành lang và các lớp học giờ đây được đánh dấu để học sinh có thể nhận biết khu vực giãn cách, dung dịch khử khuẩn luôn có mặt ở khắp mọi nơi và quan trọng hơn hết là bộ quy tắc ứng xử vừa được nhà trường thông báo nhằm thích ứng trạng thái bình thường mới này.  Mặc dù mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện một cách cẩn thận nhất, nhưng vẫn không thể làm giảm đi nỗi lo của các giáo viên Trường công giáo St. John.

Giờ đây việc đeo khẩu trang khi đến trường là bắt buộc đối với tất cả học sinh. Ngoài ra các em cũng được yêu cầu rửa tay ít nhất 5 lần một ngày và luôn phải chú ý đến quy tắc giãn cách xã hội. Mặc dù vậy, các em học sinh vẫn được cho phép chơi đùa trong những nhóm nhỏ gồm 2 -3 học sinh, và được các thầy cô giao nhiệm vụ “giám sát” công tác giãn cách của các nhóm khác.

Tuy nhiên, đây thực sự là những quy định không hề dễ dàng để áp dụng đối với những học sinh nhỏ tuổi, tràn đầy năng lượng và luôn muốn chơi đùa với nhau. Thậm chí, ngay trong cộng đồng giáo viên cũng thừa nhận chưa quen với quy tắc làm việc mới.

Nhà trường rõ ràng đã thể hiện những nỗ lực mạnh mẽ nhất để tạo ra một môi trường giáo dục an toàn cho các em học sinh Tây Ban Nha. Tuy nhiên, liệu sau khi rời trường học, các phụ huynh, cộng đồng có thể giữ nguyên kỷ luật cho các em như khi đến lớp ? Đó là câu hỏi mà các giáo viên ở Trường công giáo St. John trăn trở. Bởi lẽ, nếu mọi nỗ lực không đồng đều, thì công tác phòng dịch của các thầy cô cũng sẽ là vô ích.

Vài ngày trước thời điểm tựu trường, hầu hết các trường học trên toàn lãnh thổ Tây Ban Nha đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho các giáo viên. Chính quyền các cấp địa phương đã hết sức nỗ lực để trấn an dư luận về mối đe dọa của đại dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân cảm thấy lo lắng về về việc trường học có thể sẽ trở thành những ổ lây nhiễm mới. Với tâm lý ấy, các bậc phụ huynh khó lòng cho phép con mình trở lại lớp học.

Tại một vài khu vực ở Tây Ban Nha, ngày tựu trường đã được dời đến ngày 14 và 15 tháng 9 tới. Mục đích một phần để chuẩn bị tốt công tác đảm bảo vệ sinh, cho các giáo viên thời gian để làm quen với giáo trình mới, phần khác là để theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước và khu vực lân cân. Tây Ban Nha đã từng trong tốp 3 các nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19. Hiện nay, đất nước này đã ghi nhận tổng cộng hơn 525.000 ca COVID-19 trong đó gần 30.000 người đã tử vong.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm