Thứ Năm, 18/04/2024 07:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tây Ban Nha lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới từ cuối tháng 6

(ANTV) - Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có những chuyển biến tích cực, Tây Ban Nha đang lên kế hoạch mở cửa lại biên giới vào cuối tháng 6 tới, nhằm tái khởi động ngành du lịch sau nhiều tháng đóng cửa.

Bộ Giao thông Tây Ban Nha cho biết, dự kiến du lịch trong nước và quốc tế sẽ được nối lại vào cuối tháng 6 này, sau khi mọi biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn y tế.

Mặc dù Tây Ban Nha hiện tại đã nới lỏng lệnh phong tỏa, nhưng chính quyền Madrid vẫn áp đặt một lệnh cách ly 2 tuần với tất cả du khách nước ngoài và tiếp tục đóng cửa biên giới. Đây là những biện pháp đề phòng để tránh xuất hiện làn sóng bùng phát COVID-19 thứ hai.

Hàn Quốc hoãn tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/5 đã ra thông báo về quyết định hoãn cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển thường niên, với lý do thời tiết xấu, theo đó bác bỏ đồn đoán rằng quyết định hoãn cuộc tập trận này để tránh phản ứng từ Triều Tiên.

Trước đó, các lực lượng Lục quân, Không quân và Hải quân Hàn Quốc đã dự kiến tiến hành tập trận chung bắn đạn thật thường kỳ một năm hai lần ở ngoài khơi bờ biển Uljin, phía Đông Nam Hàn Quốc vào ngày 19/5 tới, trong đó huy động các nguồn lực lớn như tên lửa đạn đạo, tàu chiến và máy bay chiến đấu.

Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc đã quyết định hoãn cuộc diễn tập này, làm dấy lên đồn đoán rằng giới chức Hàn Quốc quan ngại về những tuyên bố phản đối từ phía Triều Tiên hồi đầu tháng này.

Tin mới nhất

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, trong hệ thống ngân hàng, nhiều chương trình cho vay được xây dựng chuyên biệt theo các chuỗi giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành sản xuất nông nghiệp. Các gói tín dụng với nhiều ưu đãi linh hoạt liên tục triển khai để mở rộng trợ lực cho người nông dân, các doanh nghiệp khu vực nông nghiệp và nông thôn nắm bắt cơ hội.

 Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số địa bàn như ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Để nhân rộng mô hình này, từ ngày 15/4, thành phố Hà Nội đã nhân rộng ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Bị cậu ruột chửi mắng, trong người lại sẵn hơi men, Nguyễn Văn Phương, trú tỉnh An Giang đã dùng bình hoa đánh vào đầu cậu mình nhiều cái khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường. Nguyễn Văn Phương đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Sát hại con riêng của vợ, cha dượng lĩnh án 20 năm tù

Sát hại con riêng của vợ, cha dượng lĩnh án 20 năm tù

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến án mạng xảy ra trong gia đình, nhưng là cha dượng sát hại con riêng của vợ. Đây là vụ án xảy ra tại Kiên Giang vừa được đưa ra xét xử. Sau 5 ngày nghị án, sáng ngày nay, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trường, trú TP Rạch Giá (Kiên Giang), 20 năm tù về tội giết người.

“Mắt thần giám sát” của Cảnh sát giao thông huyện Đak Đoa

“Mắt thần giám sát” của Cảnh sát giao thông huyện Đak Đoa

Xã hội 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, rất nhiều xe ô tô có camera hành trình, tham gia giao thông trên đường hoặc người dân sử dụng điện thoại thông minh có thể quay, chụp được những hình ảnh vi phạm an toàn giao thông của các tài xế, nhà xe thì gửi cho cơ quan Công an để xử lý.

LHQ phát hiện nhiều bom mìn chưa nổ tại trường học ở Gaza

LHQ phát hiện nhiều bom mìn chưa nổ tại trường học ở Gaza

Thế giới 17/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến những diễn biến ở Trung Đông. Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết đã phát hiện nhiều quả bom nặng hơn 450 kg chưa phát nổ bên trong một số trường học, sau khi quân đội Israel rút quân khỏi thành phố Khan Yunis ở khu vực phía Bắc Dải Gaza.

Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn

Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn

Thế giới 17/04/2024

(ANTV) - Cục diện căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục bị đẩy cao, khi cả Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn mang nội dung đe dọa và cảnh báo nhằm vào nhau. Dư luận khu vực cũng như quốc tế vẫn còn những lo ngại, một cuộc tấn công trả đũa gây hậu quả nghiêm trọng của Israel vào Iran có thể làm bùng phát một cuộc xung đột toàn diện nhấn chìm cả khu vực Trung Đông.

Xem thêm