Thứ Sáu, 29/03/2024 16:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tấn công vũ trang 20 người thương vong tại miền Trung Nigeria

(ANTV) - Cảnh sát Nigeria ngày 29/7, cho biết một nhóm băng nhóm vũ trang đã tấn công một cộng đồng tại bang Kogi, miền Trung Nigeria, khiến 14 người thiệt mạng.

Trong số các nạn nhân, có 13 người là thành viên trong một gia đình ở cộng đồng Agbudu, khu vực Korton-Karfe, bang Kogi. Ngoài ra, còn có 6 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Hiện chưa rõ động cơ tấn công của băng nhóm này. Chúng đã trốn thoát trước khi các đặc vụ an ninh tới hiện trường. Giới chức hữu quan cũng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trong nhiều năm gần đây, Nigeria chìm trong bạo lực liên quan đến xung đột giữa các cộng đồng sắc tộc, các cuộc tấn công của các băng nhóm tội phạm có vũ trang và các hoạt động trả thù từ các nhóm tự vệ địa phương./.

Các tàu khu trục hải quân của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/7 đã tiến hành các cuộc tập trận cùng với các lực lượng Mỹ tại khu vực biển Địa Trung Hải. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa công bố hình ảnh về cuộc tập trận này.

Đáng chú ‎ý, cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp, khi Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường can thiệp vào tình hình Libya, cũng như đã ký thỏa thuận biên giới trên biển với Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya. Bên cạnh đó là sự leo thang căng thẳng về tranh chấp khai thác khí đốt với các nước ven biển địa Trung Hải như Hy Lạp và Cộng hòa Síp.

Thời gian qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã phái các tàu chiến hộ tống tàu khoan khí đốt ở khu vực tranh chấp với Hy Lạp. Hiện Athens đang đề nghị các đối tác của Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Ankara nếu nước này tiến hành khai thác dầu khí ngoài khơi các đảo Hy Lạp.

Chính phủ Cuba mới đây thông báo quyết định hoãn việc đệ trình dự thảo nghị quyết chống lệnh cấm vận thường niên lần thứ 29 của nước này tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) tới tháng 5/2021, với lý do đại dịch COVID-19 đã gây tác động trực tiếp tới công việc tại trụ sở của LHQ ở thành phố New York, Mỹ.

Trong thông cáo báo chí đưa ra cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba, bà Anayansi Rodriguez  nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại New York không thể dự đoán được trong mùa Thu năm nay, trong khi các dự báo chỉ ra rằng sẽ có xu hướng gia tăng trở lại, gây khó khăn cho sự hiện diện của các phái đoàn tại trụ sở LHQ.

Bà Anayansi bày tỏ hy vọng với việc thay đổi lịch đệ trình nghị quyết, Cuba sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ chắc chắn và đầy đủ từ cộng đồng quốc tế vào tháng 5 năm sau.

Dự thảo nghị quyết không mang tính ràng buộc lên án chính sách cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính đơn phương của Mỹ hàng năm được Chính phủ Cuba đệ trình lên Đại hội đồng LHQ vào khoảng thời gian cuối tháng 10 và đầu tháng 11 nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế bỏ phiếu yêu cầu chấm dứt lệnh cấm vận phi lý mà Washington áp đặt chống Cuba trong suốt hơn 60 năm qua.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm