Thứ Sáu, 26/04/2024 18:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tân Chủ tịch EC đề cử danh sách nội các mới

(ANTV) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) vừa đắc cử Ursula von der Leyen ngày 10/9 đã bổ nhiệm 27 thành viên trong nội các làm việc của bà với cam kết sẽ tập trung giải quyết các vấn đề nóng của châu Âu.

Theo đề xuất của Chủ tịch EC, cựu Thủ tướng Đan Mạch Margrethe Vestager vẫn sẽ chịu trách nhiệm về chính sách cạnh tranh; Ủy viên Nông nghiệp, ông Phil Hogan người Ireland, sẽ phụ trách vấn đề thương mại, một vị trí quan trọng đòi hỏi giải quyết các mối quan hệ thương mại giữa EU với Anh hậu Brexit và Mỹ.

Một trong những điểm cộng trong thành phần nội các mới này là cân bằng về giới, với 13 nữ và 14 nam. Trước khi chính thức hoạt động, danh sách nội các mới của EC sẽ được EP thông qua.

Hàn Quốc lùi thời điểm phát triển tàu vũ trụ thăm dò Mặt Trăng

Bộ Khoa học Hàn Quốc đã quyết định lùi thời điểm phát triển tàu vũ trụ thăm dò Mặt Trăng vào tháng 7/2020, đồng thời tăng cường quy mô các cuộc thử nghiệm về hiệu quả của tàu thăm dò này, theo yêu cầu của giới khoa học trong nước.

Ban đầu, Seoul muốn hoàn tất chế tạo một tàu thăm dò nặng 550kg vào cuối năm 2020 và tàu này sẽ bay trong 12 tháng theo quỹ đạo tròn quanh vệ tinh của Trái Đất.

Tuy nhiên, sau khi ghi nhận các ý kiến từ giới khoa học, Ủy ban Vũ trụ Quốc gia quyết định tàu thăm dò Mặt Trăng của Hàn Quốc nặng 678kg và sẽ được lập trình để bay chỉ 9 tháng (trong vòng đời hoạt động 12 tháng của tàu này) theo một quỹ đạo hình elip, trong đó tối đa hóa phạm vi thăm dò mà tàu có thể thực hiện.

Theo kế hoạch, tàu thăm dò này sẽ được trang bị một loạt máy ảnh, cảm biến và máy quang phổ để thu thập dữ liệu trên Mặt Trăng cũng như tiến hành các thử nghiệm kết nối không gian.

Mỹ: Thung lũng Silicon áp dụng hệ thống chấm điểm xã hội

Hệ thống chấm điểm xã hội tại Trung Quốc đang ngày càng được áp dụng phổ biến trong một số công ty phương Tây ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Đây là hệ thống dùng để đánh giá mức độ tin cậy của công dân dựa trên sơ yếu lý lịch cá nhân hoặc hoạt động xã hội, làm cơ sở để xét xem người đó có được sử dụng các ứng dụng hoặc dịch vụ hay không.

Mô hình chấm điểm tín nhiệm này được cho là giống với hệ thống điểm số tín nhiệm đang áp dụng tại Trung Quốc. Trong một số trường hợp, những công dân bị xếp hạng thấp bị cấm sử dụng phương tiện công cộng, cấm rời khỏi quốc gia hoặc được tuyển dụng trong một số công việc.

Mỗi công ty tư nhân lại đưa ra cách tính điểm và các hình phạt khác nhau. Ví dụ như với nhà cung cấp WhatsApp, bạn có thể bị cấm truy cập vào ứng dụng nếu như có quá nhiều người sử dụng chặn bạn hoặc bạn có những tin nhắn đe dọa, gửi thư rác hoặc tìm cách can thiệp hệ thống của ứng dụng.

Danh sách các công ty có hệ thống chấm điểm này Tại thung lũng Silicon đang tăng lên, trong đó có: Airbnb, Uber, PatronScan.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm