Thứ Bảy, 20/04/2024 09:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tại tâm dịch châu Âu, số ca tử vong tăng chóng mặt

(ANTV) - Chỉ trong 24 giờ qua, tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên đến khoảng 469.000 ca, với hơn 21.000 ca tử vong (tăng 16%). Châu Âu vẫn đang là tâm điểm dịch với số ca nhiễm và tử vong theo ngày tăng chóng mặt.

Hiện Italia là nước có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, với hơn 7.500 ca.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đại dịch tại nước này có thể đạt đỉnh trong tuần này, sau đó sẽ giảm dần. Những ngày tiếp theo sẽ mang tính quyết định bởi sẽ là thời điểm mà các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan của chính phủ phát huy hiệu quả.

Truyền thông Italia thì cho hay, cuộc họp báo về tình hình dịch COVID-19 diễn ra vào 18h hàng ngày sẽ tạm ngừng do người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italia Angelo Borrelli có triệu chứng sốt. Trước đó, ông Borrelli đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần đầu với virus SARS-CoV-2 và hiện chờ kết quả mới.

Trong khi đó, số ca tử vong tại Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc, ở mức hơn 3.600 ca trong số gần 50.000 bệnh nhân. Các lực lượng vũ trang nước này hôm 24/3 đã đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hỗ trợ nhân đạo nhằm chống lại đại dịch COVID-19, trong khi Chính phủ yêu cầu Quốc hội kéo dài sắc lệnh tình trạng khẩn cấp đến ngày 11/4.

Tại Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron ngày 25/3 tuyên bố nước này sẽ triển khai chiến dịch quân sự mang tên “Résilience” (Kiên cường) để chống đại dịch COVID-19, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ người dân và cơ quan công quyền trong lĩnh vực hậu cần và bảo vệ. Tính đến sáng nay (26/3), Pháp đã có hơn 1.300 người tử vong do COVID-19 trong số hơn 25.000 người mắc bệnh. Con số tử vong dự kiến còn tăng cao do nước này có tới gần 3.000 người đang phải chăm sóc đặc biệt.

Còn nước Anh hiện ghi nhận hơn 9.500 ca nhiễm COVID-19 với 465 ca tử vong. Đáng chú ý trong ngày 25/3, Thái tử Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Nhằm ứng phó với dịch, Quốc hội Anh sẽ tạm ngừng hoạt động trong ít nhất 4 tuần kể từ ngày 25/3. Sân bay thành phố London cũng thông báo đóng cửa, đình chỉ toàn bộ các chuyến bay thương mại và tư nhân từ tối 25/3 cho đến hết tháng 4, sau khi Chính phủ Anh yêu cầu người dân ở trong nhà và ngừng mọi hoạt động di chuyển.

Mỹ ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm mới COVID-19

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ tiếp tục ghi nhận nhiều diễn biến phức tạp mới khi số ca nhiễm bệnh tại nước này đã lên tới 66,048 ca, trong đó có 944 trường hợp tử vong. Như vậy, hiện Mỹ là nước có số ca lây nhiễm cao thứ 3 thế giới, và trở thành “ổ dịch” lớn thứ hai thế giới ở thời điểm này, chỉ sau Italia.

Đáng lưu ý, Mỹ đã xác nhận trường hợp trẻ em đầu tiên tử vong do COVID-19 tại thành phố Los Angeles dù bệnh nhân trước đó có tình trạng sức khỏe tốt. Đây là ca tử vong ở trẻ em đầu tiên do virus SARS-CoV-2 tại Mỹ và là ca tử vong thứ ba trên thế giới ở độ tuổi này.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê duyệt tuyên bố thảm họa của hai bang Louisiana và Iowa, cho phép các bang này được sử dụng các nguồn lực liên bang để đối phó với Covid-19. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số người nhiễm bệnh gia tăng nhanh chóng ở hai bang này và sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hụt các nguồn lực của bang và địa phương. Tới nay đã có 5 bang tuyên bố thảm họa ở Mỹ bao gồm New York, California, Washington, Louisiana và Iowa với New York là bang có tình trạng lây nhiễm nghiêm trọng nhất.

Trong khi đó, cũng tại khu vực châu Mỹ, nhiều nước cũng ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 tăng cao chỉ trong 1 ngày. Tại Argentina, chỉ tính riêng trong ngày hôm qua, nước này đã ghi nhận thêm 115 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên con số 502, trong đó có 8 trường hợp tử vong. Mexico cũng ghi nhận thêm 38 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 405 người, trong đó có 5 trường hợp tử vong./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm