Thứ Năm, 18/04/2024 10:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tác động tích cực của Thái cực quyền với bệnh nhân ung thư vú

(ANTV) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện tác động tích cực của bộ môn thái cực quyền đối với sức khỏe của bệnh nhân ung thư vú nhờ những động tác khoan thai và nhẹ nhàng kết hợp hoàn hảo với điều hòa hơi thở.

Ông Nick Gracenin là giáo viên dạy thái cực quyền, một môn võ cổ truyền của Trung Quốc. Thái cực quyền là sự kết hợp hoàn hảo giữa não bộ và cơ thể với những động tác trường quyền uyển chuyển, chậm rãi kết hợp với điều hoà hơi thở.

Trong quá trình hướng dẫn tại các lớp học của mình, ông Gracenin đã phát hiện ra tác dụng đặc biệt của bộ môn này.

Bác sĩ Karen Mustian, một  người tiên phong trong công trình nghiên cứu thái cực quyền, thiền tại Trung tâm Y tế Đại học Rochester, New York. Qua gần 20 năm, bà đã phát hiện ra rằng, bộ môn này đã giúp cải thiện đáng kể chức năng của phổi, cơ xương khớp.

Các chuyên gia cho rằng cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định được thái cực quyền có tác động đến mức nào. Tuy nhiên, cơ hội cải thiện sức khỏe của người bệnh ung thư của bộ môn này rất đáng khích lệ./.

Hongkong biến sân golf thành nhà ở

Để giải quyết tình trạng thiếu đất xây nhà ở hiện nay, chính quyền Hong Kong đã tìm mọi cách mở rộng quỹ đất để phục vụ cho các dự án bất động sản dân cư. Sân golf Fanling chính là 1 trong những mục tiêu được nhắm tới.

Theo kết quả 1 cuộc khảo sát, hơn 80% người dân cho rằng chính quyền Hong Kong nên thu hồi sân golf này để xây chung cư. Còn Hiệp hội golf Hong Kong cho biết gần 80% người yêu thích golf và các nhà doanh nghiệp phản đối việc đóng cửa hoàn toàn sân golf. Họ cho rằng việc hy sinh 1 địa điểm thể thao đẳng cấp thế giới là 1 động thái không khả quan, sân golf Fanling không đủ lớn để giải quyết vấn đề nhà ở và sẽ khiến phong trào golf ở Hong Kong bị tụt hậu.

Tin mới nhất

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT

Phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15. Luật được ban hành đã đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong việc bảo đảm ANTT ở cơ sở đã được xác định trong các văn bản của Đảng, cụ thể hóa quy định của Hiến pháp năm 2013 về bảo đảm quyền con người, quyền công dân. Đồng thời kiện toàn, tinh gọn đầu mối gắn với hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tạo cơ sở pháp lý vững chắc, toàn diện, xây dựng, củng cố, duy trì lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Bắt đầu từ 1/7/2024, Luật sẽ chính thức có hiệu lực. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Nghệ An: Bắt vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã

Nghệ An: Bắt vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Vinh ngày 17/4 đã hoàn tất bàn giao 21 thùng hàng chứa 420 cá thể động vật hoang dã quý hiếm cho lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Pù Mát để chăm sóc, thả lại tự nhiên theo đúng quy định. Đây là tang vật mà Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ trong quá trình tuần tra, kiểm soát phương tiện trên địa bàn tối 15/4 vừa qua.

Cảnh giác tội phạm cướp giật tài sản

Cảnh giác tội phạm cướp giật tài sản

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội liên tục xảy ra những vụ cướp giật, trộm cắp tài sản của người đi đường, nhà dân… mặc dù lực lượng công an đã đưa ra nhiều cảnh báo cũng như phương thức hoạt động của các đối tượng, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp trở thành nạn nhân của các đối tượng tội phạm

Mâu thuẫn trong quán nhậu, 2 người bị chém trọng thương

Mâu thuẫn trong quán nhậu, 2 người bị chém trọng thương

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Tối 17/4, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an huyện Bù Đăng đang khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy bắt đối tượng Nguyễn Hồng Tâm, trú huyện Bù Đăng để điều tra, làm rõ vụ truy sát sau khi mâu thuẫn trong quán nhậu khiến 2 người bị thương nặng.

Xem thêm