Thứ Năm, 18/04/2024 22:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sri Lanka tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp

(ANTV) - Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp, động thái được cho là ngược với những cam kết trước đó rằng sẽ sớm được nới lỏng các quy định nghiêm ngặt áp dụng từ sau loạt vụ nổ trong dịp lễ Phục sinh hồi tháng 4 vừa qua.

Trong sắc lệnh mới, ông Maithripala Sirisena cho rằng tình trạng khẩn cấp vẫn cần thiết. Quyết định tiếp tục gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp được đưa ra sau khi cảnh sát công bố các cuộc điều tra hình sự nhằm vào một số quan chức hàng đầu trong Chính phủ với cáo buộc bất cẩn và sai sót dẫn tới các vụ đánh bom.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia giúp tăng cường quyền lực toàn diện cho cảnh sát và các lực lượng an ninh bắt giữ các nghi phạm và có hiệu lực trong vòng một tháng.

Lệnh này theo kế hoạch sẽ hết hạn trong ngày 22/6 sau một lần được gia hạn hồi tháng 5. Khoảng hơn 100 nghi phạm trong đó có 10 phụ nữ đã bị giam giữ vì tình nghi có liên quan tới loạt vụ nổ nhằm vào các nhà thờ Công giáo và 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo hôm 21/4 vừa qua khiến 258 người thiệt mạng.

Thủ tướng Nhật Bản công bố nội dung hội đàm song phương tại Hội nghị G20

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Mỹ, Nga và Trung Quốc bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tổ chức tại Osaka từ ngày 28-29/6 tới đây. Trong cuộc trả lời báo giới sáng 22/6, ông Shinzo Abe đã tiết lộ một số nội dung quan trọng của các cuộc hội đàm song phương này.

Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh, một trong các nội dung quan trọng trong cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump là vấn đề thương mại song phương. Ông Abe tái khẳng định sẽ không nhượng bộ vượt quá quy chuẩn của các thỏa thuận thương mại mà Nhật Bản đã ký như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Về nội dung hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan tới Hiệp ước hòa bình, ông Abe cho rằng đây là vấn đề không đơn giản, song ông mong muốn sẽ có tiến triển. Nga được cho đang quan ngại việc quân đội Mỹ có thể hiện diện tại vùng lãnh thổ tranh chấp giữa hai nước mà Nga đang quản lý dưới tên gọi Nam Kuril, nhưng Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Lãnh thổ phương Bắc. Về vấn đề này, ông Abe cho biết “đã đàm phán những điều kiện tiên quyết của đồng minh Nhật - Mỹ” và “mong muốn sẽ tìm ra cách giải quyết”.

Đối với cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Abe sẽ dựa trên nội dung trao đổi giữa Trung Quốc và Triều Tiên trong chuyến thăm của ông Tập tới Bình Nhưỡng từ ngày 20-21/6 vừa qua. Thủ tướng Nhật Bản bày tỏ hy vọng có một cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tuy nhiên “giai đoạn hiện nay, đáng tiếc là hoàn toàn chưa thể quyết định được”. Ông Abe cũng khẳng định quyết tâm “không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để giải quyết vấn đề "bắt cóc” với Triều Tiên.

Tin mới nhất

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Cục An ninh nội địa đã tổ chức “Chương trình tặng quà” dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào Khmer trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp với hội tụ gió trên cao, đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu đã xảy ra mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân.

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Xem thêm