Thứ Sáu, 29/03/2024 19:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sập cần cầu ở Ấn Độ, ít nhất 11 người thiệt mạng

(ANTV) - Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong vụ sập cần cẩu xảy ra ngày 1/8, tại một nhà máy đóng tàu ở Vizag, Ấn Độ.

Cần cầu bị đổ sập xuống, chôn vùi nhiều người dưới đống đổ nát. Cho đến nay, có đến 11 người đã thiệt mạng, 1 người bị thương trong vụ tai nạn. Đội tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy thi thể của các nạn nhân trong đống đổ nát và đưa đi khám nghiệm tử thi. Một nạn nhân vẫn chưa xác định được danh tính.

Sau vụ việc, Thủ hiến bang Andhra Pradesh đã chỉ đạo, lực lượng tìm kiếm cứu nạn và cảnh sát địa phương phải nỗ lực triển khai nhanh nhất công tác cứu hộ đồng thời điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn sập cần cẩu này.

Australia: Bang Victoria tuyên bố tình trạng thảm họa do COVID-19

Bang Victoria của Australia ngày 2/8 đã ban bố tình trạng thảm họa và áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm đối với thủ phủ Melbourne, như một phần trong các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất cho đến nay, để kiểm soát sự tái bùng phát dịch COVID-19.

Lệnh giới nghiêm từ 8 giờ đêm tới 5 giờ sáng mỗi ngày sẽ được thực thi từ tối nay tại Melbourne, thành phố lớn thứ 2 của Australia sau Sydney, nghiêm cấm gần 5 triệu dân thành phố này rời khỏi nhà, ngoại trừ vì công việc hoặc phải tới bệnh viện điều trị hoặc chăm sóc bệnh nhân. Các biện pháp mới cũng hạn chế thời gian cư dân Melbourne có thể dành cho hoạt động tập thể dục ngoài trời hoặc mua sắm thiết yếu. Ngoài ra, tất cả các trường học sẽ chuyển sang học trực tuyến từ ngày 5/8.

Theo giới chức sở tại, trong ngày 2/8, bang Victoria đã ghi nhận thêm 671 ca mắc và 7 người tử vong do COVID-19. Tỷ lệ lây nhiễm cao trong cộng đồng cũng như nhiều ca lây nhiễm không rõ nguồn gốc đã buộc bang đông dân thứ 2 tại Australia, chỉ sau bang New South Wales, phải áp đặt những hạn chế mới, có hiệu lực trong 6 tuần.

Những cơn mưa lớn trút xuống miền trung Hàn Quốc trong ngày 2/8, đã gây ngập lụt, lở đất trên diện rộng và buộc chính quyền địa phương phải ngừng hoạt động vận tải đường sắt và đường bộ. 

Lượng mưa lên tới 60 mm đã biến các khu vực cách thủ đô Seoul khoảng 105 km về phía Đông Nam. Hơn 80 ngôi nhà ở tỉnh Chungju đã chìm trong nước lũ, buộc hơn 100 người dân phải sơ tán vào sáng sớm 2/8.

Dịch vụ vận tải đường sắt trên tất cả các tuyến ở miền Trung và miền Đông Hàn Quốc đã phải tạm dừng do lở đất và lụt lội. Lở đất trên diện rộng cũng buộc chính quyền khu vực phải phong tỏa một số tuyến đường bộ.

Một số nơi ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận cũng ở trong tình cảnh ngập lụt, gây thiệt hại về tài sản. Giới chức địa phương cho biết một nhân viên cứu hộ đã mất tích sau khi bị nước cuốn trôi trong một trận lũ quét. Công tác tìm kiếm cứu hộ nhân viên này đang được triển khai khẩn trương.

Mỹ: Cháy rừng sơ tán gần 8.000 người

Trong khi đó, gần 8.000 người tại hạt Riverside, khu vực Nam California của Mỹ, đã phải sơ tán khẩn cấp trong ngày 1/8 do cháy rừng lan rộng và bao trùm diện tích hơn 1.600 hécta rừng. Khoảng 400 lính cứu hỏa cùng với 4 trực thăng, 7 máy bay tiếp liệu từ nhiều nơi tại Nam California đã được huy động để dập lửa song chưa khống chế được cháy rừng tại đây. Hiện chưa cáo báo cáo thương vong do cháy rừng.

Đây là đám cháy mới nhất bùng phát sau khi một vài vụ cháy rừng xảy ra tại Nam California do nhiệt độ tăng cao và độ ẩm thấp.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm