Thứ năm, ngày 22/10/2020 - 04:53 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:04, Thứ 5, 18/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Phi thuyền khổng lồ hình bánh donut, trị giá 5 tỷ USD của Apple chuẩn bị hoàn thiện. Tòa nhà này được dựng nên nhằm tạo lập một mái nhà chung thống nhất cho mọi người cùng làm việc, đặc biệt là những người đang phải làm việc ở nhiều nơi khác nhau.

"Phi thuyền khổng lồ" 5 tỷ đô của Apple sắp hoàn thành  

Ngoài phòng tập yoga hai tầng, các nhân viên còn được hưởng tiện tích từ khu trung tâm thể thao và sức khỏe rộng hơn 9.200 m2 và các dịch vụ chăm sóc y tế, nha khoa.

Thiếu sót đáng kể của trụ chính rộng gần 71.000 m2 này là việc chưa có khu trông trẻ. Tuy nhiên, đây hẳn cũng không phải vấn đề nghiêm trọng với những người muốn cống hiến cho công việc./.

Quán cà phê thu hút hàng nghìn fan Harry Porter

Tại khắp nơi trong thành phố Edinburgh, Scotland, bạn có thể thấy những nguồn cảm hứng mà J.K. Rowling tiếp nhận để dựng lên tác phẩm Harry Potter nổi tiếng. Một trong những nơi mà bạn không thể bỏ qua chính là quán cà phê Elephant House Cafe.

Tác giả Rowling đã từng giành hàng giờ ngồi trong quán và kể về câu chuyện cuộc đời cậu bé phù thủy. Dù chẳng có đồ vật trang trí nào theo phong cách Harry, quán cà phê này vẫn là điểm đến cho rất đông người hâm mộ của cậu bé phù thủy. Họ đến đây, để lại những lời nhắn trên tường phòng vệ sinh gửi đến Harry Potter và tác giả tài ba J.K. Rowling. Các nhân viên vệ sinh từng lau dọn chúng nhưng cuối cùng đành bỏ cuộc vì có quá nhiều.

Show diễn độc đáo trên đỉnh núi của Dior

Thương hiệu thời trang cao cấp Christian Dior đã đem đến cho giới hâm mộ trải nghiệm thời trang mới mẻ khi giới thiệu bộ sưu tập Resort 2018 trên đỉnh núi thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên ở California của Mỹ.

Dior cho biết đây là lần đầu tiên một buổi trình diễn thời trang được trình diễn ngoài trời. BST lần này đồng nghĩa với việc Dior muốn phá vỡ truyền thống, tái tạo hình ảnh của thương hiệu 70 năm tuổi.

BST lần này của Dior là cảm hứng từ những bức tranh vẽ về động vật đã tồn tại từ hàng nghìn năm trước. Trong show diễn lần này tất cả người mẫu trình diễn đều đội mũ cao bồi, đậm chất miền viễn tây./.

Nhà hàng bóng tối và âm nhạc ở Anh

Trái ngược hẳn với những nhà hàng xa hoa và sang trọng với những ánh đèn lấp lánh, rực rỡ sắc màu, nhà hàng Dans Le Noir ở thủ đô London, Anh, lại đưa ra một hình thức phục vụ khá độc đáo: đó là ăn trong bóng tối và phục vụ là những người khiếm thị. Hình thức này đã được nhà hàng duy trì nhiều năm nay, nhưng mới đây họ đã bổ sung thêm vào phong cách này một chút âm nhạc. Thử tìm hiểu xem âm nhạc ở nhà hàng bóng tối này có gì đặc biệt:

Anh Paul Ressen, Nhà soạn nhạc chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng nên biến mỗi món ăn thành một câu chuyện. Đầu bếp sẽ nói cho tôi biết ý tưởng về món ăn của anh ấy, hay anh ấy sẽ chuẩn bị món có vị như thế nào. Sau đó tôi bắt đầu nghĩ, làm thế nào có thể sáng tạo ra âm nhạc từ những gợi ý đó."

Âm nhạc để phục vụ thực khách là điều mà hầu như nhà hàng nào cũng có, nhưng sáng tác âm nhạc theo từng thực đơn có lẽ chính là điều đặc biệt, mà chỉ tại Dans Le Noir, khách hàng mới có dịp được thưởng thức.

Anh Rafal Zaremba, Đầu bếp cho biết: "Khi Paul gửi cho tôi bản nhạc đầu tiên, tôi cũng đã sửa lại thực đơn một chút. Chúng tôi phối hợp với nhau để ra sản phẩm. Tôi nghe đi nghe lại những bản nhạc của anh ấy. Từ âm nhạc, tôi hoàn thiện món ăn của mình. Còn anh ấy, từ những món ăn, hoàn thiện hơn những bản nhạc."

Thay vì lựa chọn món ăn với những cái tên thông thường, như cá, thịt hay rau... thực khách tại nhà hàng này sẽ chọn món ăn theo từng set với số thứ tự từ 1-5. Mỗi set sẽ giới thiệu về những khung cảnh được mở ra khi thực khách nghe nhạc.

Chị Emily, Khách hàng chia sẻ: "Tôi nghĩ với món đầu tiên, tôi thấy âm nhạc rất nhẹ nhàng. Giống như tôi đang ở một khu vườn của Nhật, ngắm từng đàn cá Koi bơi vậy. Và tôi nghĩ tôi vừa được thưởng thức một món ăn mang phong cách Nhật Bản."

Anh Takeshi, Nhân viên ch rằng: "Giữa âm nhạc và món ăn có sự tương đồng. Chúng tôi dù không nhìn được nhưng vẫn cảm nhận được. Những thực khách đến đây, họ cũng không nhìn được gì, vì chỉ có bóng tối, thay vào đó họ sẽ cảm nhận thông qua thính giác và khứu giác. Và như vậy họ sẽ thưởng thức được tối đa cái hay của âm nhạc, và mùi vị món ăn."

 

BT
Thăm dò khán giả