Chủ nhật, ngày 01/11/2020 - 00:04 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:19, Thứ 2, 08/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Sắc màu quốc tế 24 giờ qua

(ANTV) - Facebook thu bộn tiền quảng báo nhờ lượng người dùng khủng; Thủ tướng Canada Trudeau gây sốt trên mạng vì đi tất trái đôi; Kéo băng Nam Cực về làm nước uống; Xu hướng dùng cà phê lên men ở Hàn Quốc;... là những tin tức quốc tế đặc sắc trong 24 giờ qua.

Facebook thu bộn tiền quảng báo nhờ lượng người dùng khủng

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa công bố lợi nhuận quý I lên tới hơn 3 tỷ USD, nhờ vào người dùng hàng tháng lên tới gần 2 tỷ người. Nhờ số lượng sử dụng lớn mà doanh thu từ quảng cáo của Facebook đã tăng 77%.

Theo báo cáo mới nhất, Facebook đã thu về 3,6 tỷ USD lợi nhuận, trên doanh thu khoảng 8 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2017. Hiện Facebook vẫn đang cập nhật và giới thiệu các tính năng mới nhằm giữ chân người dùng. Tháng 4 vừa qua, đại diện của Facebook cũng cho biết sẽ bổ sung khoảng 3000 nhân sự, nhằm giám sát tốt hơn các nội dung được đưa lên mạng xã hội này.

Thủ tướng Canada Trudeau gây sốt trên mạng vì đi tất trái đôi

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội trong tuần qua, sau khi ông đi một đôi tất khác màu và còn có họa tiết thú vị, ngay trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Ireland mới đây.

Ngay lập tức, hình ảnh đôi tất gồm một chiếc màu vàng và một chiếc màu xanh dương, in những hình vẽ từ loạt phim bom tấn Hollywood Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) đã được cư dân mạng Canada tìm ra. Đa số bày tỏ sự thích thú khi vị nguyên thủ quốc gia lại là fan hâm mộ của bộ phim khoa học viễn tưởng trên.

Kéo băng Nam Cực về làm nước uống

Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) hiện đang lên kế hoạch kéo các khối băng lớn từ Nam Cực về bờ biển nước này, để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Các chuyên gia ước tính, sẽ mất khoảng 1 năm để thực hiện ý tưởng này.

Ước tính, một tảng băng trung bình chứa hơn 76 tỉ lít nước, đủ cho 1 triệu người dùng trong khoảng 5 năm. Khoảng 4/5 kích thước tảng băng chìm dưới nước, và do có độ đông kết lớn, nên về lý thuyết, nó sẽ không bị tan chảy trong điều kiện thời tiết nóng ở bờ biển Trung Đông. Dự án không chỉ giải quyết được một phần nhu cầu khan hiếm nước ngọt, mà cũng có thể trở thành một sự kiện hấp dẫn du khách.

Xu hướng dùng cà phê lên men ở Hàn Quốc

Cafe là một trong những loại thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Thông thường, để có loại cafe thơm ngon, người ta phải tẩm ướp và rang xay hạt cafe. Tuy nhiên, các nghệ nhân tại 1 làng nghề ở Hàn Quốc lại không làm thế, mà họ ủ cafe lên men như cách ủ đậu nành làm tương. Theo các nhà nghiên cứu, cafe dạng này vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

Đây là khu nhà kính trồng cafe ở hạt Sunchang. Cây cà phê sẽ được giữ ấm suốt đêm nhờ vào những hộp nhựa nhỏ, cung cấp nhiệt lượng tương tự ánh nắng mặt trời. Trước đây, Sunchang nổi tiếng là nơi chuyên sản xuất các sản phẩm lên men như tương đậu nành hay tương ớt. Nhờ có kinh nghiệm này, người dân đã sáng tạo ra cách chế biến hạt cafe khác lạ, đó là cho lên men bằng cách ủ như ủ đậu tương.

Ông Song Kyoung-suk - Nhà nghiên cứu chia sẻ: “Sunchang vốn nổi tiếng với các sản phẩm lên men. Rồi chúng tôi nghĩ rằng cần phải làm ra một sản phẩm gì đó thật đặc biệt, vì thế chúng tôi áp dụng công nghệ lên men với hạt cafe.”

Dù ý tưởng làm cafe lên men đã xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng tại Sunchang, cách thực hiện được tối giản và tiết kiệm hơn. Cafe sau khi thu hoạch sẽ được chà xát tách vỏ, ngâm rửa rồi ủ men vi sinh trong 24 giờ. Kết quả, mùi vị của cafe lên men tương tự như cafe truyền thống, tuy nhiên lại chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa hơn. Hiện cafe lên men đang được bán rộng rãi trên thị trường Hàn Quốc dưới dạng cafe xay hoặc nguyên hạt.

Ông Cho Sung-ho - Viện vi khuẩn và Công nghệ lên men cho biết: “Trải qua hàng loạt thí nghiệm, cuối cùng chúng tôi đã chọn được 3 loại hạt cafe có hương vị tương tự như cách chế biến truyền thống.”

Theo các nhà nghiên cứu, cafe lên men vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Đó có thể là lý do chính khiến đồ uống này có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với những người yêu mến cafe ở xứ sở kim chi. Với mức tiêu thụ cafe trung bình đầu người là 1kg/năm, Hàn Quốc là một trong những thị trường cafe hấp dẫn nhất thế giới. Chính vì vậy, mục tiêu của cafe lên men là chinh phục thị trường nội địa. Có thể, một ngày không xa, cafe lên men sẽ vươn ra ngoài lãnh thổ Hàn Quốc và có mặt tại nhiều khác trên thế giới.

BT
Thăm dò khán giả