Thứ Sáu, 26/04/2024 20:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rơi máy bay tại Hawaii, Mỹ: 9 người thiệt mạng

(ANTV) - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hawaii, Mỹ thông báo, có 9 người trên máy bay hai động cơ King Air bị rơi gần sân bay Dillingham và dường như không còn ai sống sót.

Các nhà chức trách địa phương nhận được tin báo khẩn cấp về một vụ máy bay rơi vào khoảng 18h30 tại bờ biển phía bắc đảo Oahu. Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường, phi cơ đang bốc cháy.

Tai nạn xảy ra gần hàng rào sân bay, cách xa đường băng. Hiện chưa rõ máy bay rơi trong lúc cất hay hạ cánh. Lực lượng cứu hỏa đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn và chờ chỉ thị từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Sân bay Dillingham được dùng với cả mục đích dân sự và quân sự, nhưng phi cơ gặp nạn không phải máy bay quân sự.

Pháp: Người biểu tình áo vàng xuống đường tuần thứ 32 liên tiếp

Hàng trăm người biểu tình Áo vàng đã tiếp tục xuống đường tuần hành tại thủ đô Paris (Pháp) vào hôm 22/6. Đây là lần xuống đường thứ 32 liên tiếp của phong trào Áo vàng bấp chấp lượng người tham gia đã sụt giảm so với các tuần lễ trước.

Phong trào biểu tình Áo vàng đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi lượng người tham gia trong tuần lễ thứ 32 đã giảm đáng kể so với số lượng người tham gia vào tháng 11 và 12 năm ngoái. Sự sụt giảm này được cho là kết quả của tình trạng bạo lực kéo dài và phá hoại các công trình công cộng trong các lần biểu tình.

Phong trào biểu tình Áo vàng ban đầu sinh ra để phản đối dự luật tăng thuế tiêu thụ nhiên liệu được chính phủ Pháp thông báo tháng 11 năm ngoái. Tuy dự luật này đã được bãi bỏ, nhưng phong trào Áo vàng vẫn tiếp tục và biến tướng trở thành một phong trào chống chính phủ khó kiểm soát.

Mỹ thêm 5 tổ chức của Trung Quốc vào "danh sách đen"

Bộ Thương mại Mỹ đang đưa năm tổ chức của Trung Quốc vào danh sách đen, khi cho rằng đây là những mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, đồng thời cách ly các tổ chức này khỏi các lĩnh vực công nghệ quan trọng của Mỹ. Đây là 5 đối tượng mới nhất mà Washington nhắm tới sau khi tập đoàn công nghệ Huawei bị liệt vào "danh sách đen" xuất khẩu hồi tháng trước.

Năm tổ chức Trung Quốc bị gọi tên lần này bao gồm nhà sản xuất siêu máy tính Sugon, cùng với ba công ty con của Sugon và Viện công nghệ điện toán Wuxi Jiangnan (Viết thế nào đọc thế đó), với lý do hoạt động của các tổ chức này “đi ngược với an ninh quốc gia và lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ". Danh sách đen nói trên sẽ cấm các công ty Mỹ bán công nghệ cho các tổ chức này của Trung Quốc.

Sugon và Viện công nghệ điện toán Wuxi Jiangnan có liên quan đến chính sách của Bắc Kinh trong việc thúc đẩy phát triển công nghệ điện toán có quy mô cực lớn (exascale), công nghệ cho phép máy tính có thể thực hiện được một tỷ tỷ phép tính một giây, nhanh hơn gấp 100 lần so với siêu máy tính nhanh nhất hiện nay, để có thể hỗ trợ công cuộc hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc.

Động thái nói trên của Bộ Thương mại Mỹ có thể làm phức tạp các cuộc hội đàm vào tuần tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm xoa dịu căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tokyo 2020 sẽ có sự tham dự của đội tuyển Olympic người tị nạn

Tại Olympic 2016 tại Rio De Janeiro, Brazil.... có một đoàn vận động viên rất đặc biệt, lần đầu tiên xuất hiện trong một kỳ Thế vận hội... Đó chính là đoàn vận động viên người tị nạn.

Đó là đoàn vận động viên tới từ rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những quốc gia còn chìm trong xung đột, bạo lực và nghèo đói. Họ không thi đấu cho một quốc gia nào mà thi đấu cho chính họ và cho những người đồng cảnh ngộ.

Và tại Olympic Tokyo 2020, chúng ta một lần nữa gặp lại những vận động viên đặc biệt này. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) xác nhận, số lượng vận động viên tị nạn lần này sẽ cao hơn so với kỳ Olympic trước.

Anh: Bước tiến mới trong chế tạo bộ phận cơ thể giả"

Không phải chiếc chân, tay giả nào cũng vừa vặn với người bị khuyết tật, một số thậm chí còn gây đau đớn, khó chịu cho chủ nhân dùng chúng.  Mới đây, tại Anh Quốc, các nhà khoa học đang nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có thể giúp cho cuộc sống với bộ phận cơ thể giả của người khuyết tật trở nên dễ dàng hơn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm