Thứ Sáu, 26/04/2024 14:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rơi máy bay chở 107 người tại Pakistan

(ANTV) - Ngày 22/5, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu PK8303 của hãng hàng không Pakistan International Airlines chở theo 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã bất ngờ gặp sự cố và rơi xuống khu dân cư ở thành phố cảng miền Nam Karachi. Giới chức địa phương được báo chí dẫn lời cho biết, không còn ai sống sót trong vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu, chuyến bay xấu số đang trên đường từ thủ đô Lahore tới Karachi thì gặp sự cố kỹ thuật khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi cất cánh, và đâm xuống khu vực đông dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah. Quân đội Pakistan đã lập tức được triển khai tới hiện trường để tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bày tỏ sự đau buồn và bàng hoàng về vụ việc, đồng thời ra lệnh mở cuộc điều tra ngay lập tức, cũng như gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Hiện hãng sản xuất máy bay Airbus chưa đưa ra bình luận gì về sự cố trên. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Pakistan cho phép nối lại các chuyến bay thương mại sau thời gian phong tỏa đất nước do dịch bệnh COVID-19./.

Nga tiếp tục tuân thủ Hiệp ước Bầu trời mở

Một ngày sau khi Mỹ tuyên bố ý định rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở với lý do “Nga liên tiếp vi phạm các điều khoản của thỏa thuận”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko khẳng định Moskva sẽ tiếp tục tuân thủ đầy đủ mọi quyền lợi và nghĩa vụ của mình chừng nào thỏa thuận này còn hiệu lực.

Ông Grushko cho biết Nga vẫn đang “hành động trên cơ sở tất cả các nước khác cũng sẽ hành xử tương tự”, đồng thời chỉ trích việc Mỹ rút khỏi hiệp ước sẽ gây phương hại cho tình hình an ninh châu Âu, cũng như ảnh hưởng tới lợi ích của chính các nước đồng minh của Washington.

Hiệp ước Bầu trời mở được ký năm 1992 và bắt đầu có hiệu lực năm 2002, theo đó cho phép 35 nước tham gia công khai thu thập thông tin về các hoạt động và lực lượng quân sự của nhau, với mục đích tăng cường sự tin cậy và hiểu biết chung. Đây là hiệp ước kiểm soát vũ khí quan trọng thứ 3 mà Tổng thống Donald Trump hủy sự tham gia của Mỹ kể từ khi ông nhậm chức, sau thỏa thuận hạt nhân Iran và Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Nhiều nước bày tỏ lo ngại động thái này có nguy cơ tạo ra 1 cuộc chạy đua vũ trang toàn cầu mới với những hậu quả khó kiểm soát./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm