Thứ Bảy, 20/04/2024 17:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Robot phỏng vấn người xin việc

(ANTV) - Người xin việc thường trực tiếp trả lời phỏng vấn của những người đại diện cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một công ty ở vùng đô thị Upplands-Bro, Stockholm, Thụy Điển đã dùng robot thay cho vị trí của người phỏng vấn.

Robot Tengai trông như một bức tượng bán thân cao 41 cm và nặng khoảng 3,5 kg. Nó có giọng nói và khuôn mặt được thiết kế để bắt chước biểu cảm của con người.

Khi được đặt trên bàn, robot Tengai sẽ ở ngang tầm mắt với người đi phỏng vấn xin việc. Robot hỏi mọi ứng viên các câu hỏi như nhau theo cùng trình tự. Bản tường thuật cuộc phỏng vấn được gửi cho nhà tuyển dụng để lựa chọn người phù hợp.

Kể từ tháng 10/2018, công ty Furhat Robotics – cha đẻ của robot Tengai đã hợp tác với công ty tuyển dụng TNG tại Thụy Điển để thử nghiệm robot và thu được nhiều kết quả khả quan. Trong đại dịch Covid-19 này, robot Tengai đã chứng minh được hiệu quả trong việc phỏng vấn thay các nhà tuyển dụng

Triều Tiên sản xuất rau chức năng cải thiện sức khỏe

Một viện nghiên cứu của Triều Tiên đang sản xuất nhiều loại rau “chức năng” để cải thiện chế độ ăn uống và sức khỏe của người dân nước này.

Trong một video được hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) công bố, các nhà nghiên cứu thuộc Viện khoa học giống cây trồng Bình Nhưỡng đãn cẩn thận chăm sóc các loại cây như cà chua, ớt...

Các nhà nghiên cứu cho biết, các loại cây trồng ở đây có hàm lượng sắt cao hơn bình thường từ 20-30 lần. Đây là loại rau rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh, hoặc những người cần bổ sung chất sắt.

KCNA cho biết, viện nghiên cứu được trang bị công nghệ sinh học hiện đại, nhằm tăng năng suất và chất lượng của các giống cây trồng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên chủ trương đẩy mạnh nông nghiệp nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn lương thực trợ cấp từ Liên hợp quốc.

Vòng trang sức hình Virus Corona

Trong gian hàng trang sức tại một cửa hàng ở Amman, Jordani, bỗng xuất hiện những chiếc vòng với hình dạng khá đặc biệt. Đó là vòng mang chủ đề virus Corona, và đây là sản phẩm đang được bán khá chạy hiện nay.

Các thợ thủ công đã tỉ mỉ đính đá để tạo nên những mặt dây chuyền độc đáo. Có những dây chuyền mang hình dạng virus Corona, cũng có những dây chuyền giống như đang đeo khẩu trang. Chủ cửa hàng trang sức cho biết, anh muốn chiếc vòng cổ giống như một thông điệp giúp mọi người quan tâm hơn tới những nhân viên y tế, những chiến sĩ công an, quân đội, những người đang làm việc vì sự bình yên của nhân dân.

Nhiều khách hàng cũng cho rằng chiếc vòng cổ này là minh chứng cho thấy, con người sẽ chiến thắng đại dịch. Bộ sưu tập vòng cổ virus Corona đã nhận được đơn đặt hàng từ trong và ngoài nước.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm