Thứ Bảy, 20/04/2024 22:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rò rỉ tài liệu mật của Anh về Brexit không thỏa thuận

(ANTV) - Liên quan đến tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) (còn gọi là Brexit), tờ The Sunday Times cho biết, đã nhận được một tập tài liệu mật có tên gọi "Operation Yellowhammer" (Chiến dịch Búa Vàng). Tài liệu đề cập đến tương lai mà người Anh phải đối mặt khi xảy ra tình huống Brexit không thỏa thuận.

Một khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, quốc gia này sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Cơ sở hạ tầng bị tê liệt; lương thực, thuốc men bị thiếu hụt trầm trọng; giao thông bị gián đoạn, xã hội bất ổn kéo theo các cuộc biểu tình khắp nơi. Đây sẽ là những hậu quả tiềm tàng mà Anh phải đương đầu khi rời EU không đạt được thỏa thuận.

Phản ứng trước thông tin tài liệu bị rò rỉ trên, ông Michael Gove – Bộ trưởng Môi trường Anh, người chịu trách nhiệm chuẩn bị các phương án đối phó với bất kỳ hậu quả nào khi Anh rời EU – cho biết tập tài liệu bị rò rỉ chỉ miêu tả "trường hợp xấu nhất". Vị quan chức cấp cao nhấn mạnh chính phủ mới của Anh đang thực hiện các bước để giảm thiểu tác động của Brexit đối với nền kinh tế nước nhà.

Dẫn một nguồn tin giấu tên trong Chính phủ Anh, hãng tin Reuters cho biết tài liệu mật nói trên là do một cựu bộ trưởng cố tình làm rò rỉ để ngăn cản chính phủ hiện tại đạt được một thỏa thuận mới với EU.

Hôm nay, Tổng thống Nga thăm chính thức Pháp

Hôm nay (19/8), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên đường thăm chính thức Pháp nhằm thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Emmanuel Macron về các giải pháp cải thiện quan hệ song phương, vốn có chiều hướng phát triển tích cực trong thời gian gần đây, cùng nhiều vấn đề quốc tế quan trọng.

Theo giới phân tích, quan hệ giữa Moskva và Paris đang dần nồng ấm trở lại khi các cuộc tiếp xúc cấp cao giữa 2 bên. Hôm 28/6, 2 Tổng thống đã gặp nhau Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Osaka, Nhật Bản. Lãnh đạo Nga và Pháp còn thường xuyên điện đàm để thảo luận nhiều vấn đề trong quan hệ song phương và quốc tế. Nhiều cơ chế hợp tác quan trọng giữa 2 nước về an ninh, kinh tế thương mại, vốn bị đóng băng sau năm 2014, đã được khôi phục hoạt động. Kim ngạch thương mại và hợp tác đầu tư 2 chiều cũng tăng lên.

Đây là chuyến thăm chính thức nước Pháp đầu tiên của ông Putin kể từ khi Tổng thống Macron đắc cử. Dù giới phân tích cho rằng không nên đặt nhiều kỳ vọng vào những thỏa thuận đột phá giữa Moskva và Paris, song chuyến thăm lần này của Tổng thống Nga có ý nghĩa quan trọng không chỉ thúc đẩy quan hệ song phương phát triển, mà còn tạo ra xung lực mới giúp tái khởi động quan hệ Nga-EU./

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Xem thêm