Thứ Sáu, 29/03/2024 04:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rò rỉ khí CO ở viện dưỡng lão, 5 người thiệt mạng

(ANTV) - Một vụ nghi rò rỉ khí carbon monoxide (CO) đã xảy ra ngày 16/1 ở một viện dưỡng lão gần thủ đô Rome, Italia khiến 5 người sống tại đây tử vong.

Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi từ các nhân viên làm ca sáng của viện dưỡng lão trên sau khi họ phát hiện 12 người bất tỉnh. 5 người trong số này sau đó được xác định đã tử vong. 7 người còn lại đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có 2 người là nhân viên của viện. Tất cả các nạn nhân đều có triệu chứng giống bị ngộ độc carbon monoxide.

Viện dưỡng lào trên nằm cách thủ đô Rome khoảng 30km về phía Nam. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Cũng trong ngày hôm qua, lực lượng an ninh ở sân bay Frankfurt của Đức đã báo động và sơ tán khẩn cấp Nhà ga số 1 sân bay này vì nghi có bom trong một chiếc vali ký gửi. Hai người đã bị bắt, trong khi cảnh sát vẫn đang điều tra khả năng còn có người liên quan.

Một phát ngôn viên của cảnh sát liên bang Đức cho biết phần lớn sân bay Frankfrut đã phải đóng cửa do có báo động bom. Các nhân chứng cho biết một đôi nam nữ ký gửi vali tại cửa kiểm soát hộ chiếu lúc khoảng 18 giờ và sau đó hô lớn "Allahu akbar" (Thánh Allah vĩ đại). Lực lượng an ninh ngay lập tức sơ tán nhà ga, truy bắt bắt giữ hai đối tượng này.

Các chuyên gia chất nổ đã tiến hành mở chiếc vali, tuy nhiên không có chất nổ hay bất kỳ vũ khí nào bên trong. Hai người này đang được tiếp tục thẩm vấn. Theo truyền thông, người nam bị bắt là một người Slovenia 38 tuổi và hiện cảnh sát vẫn đang điều tra thêm về lai lịch người này.

Cũng theo các nhân chứng, có một người thứ ba tiếp xúc với hai người bị bắt ở sân bay và hiện đang bị truy lùng. Nhà ga số 1 của sân bay cũng như bến tàu Fernbahnhof gần đó bị đóng cửa trong khoảng 2 tiếng 30 phút và sau đó đã được nối lại hoạt động. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Các lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt 2 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và bắt giữ 6 tay súng khác trong 1 chiến dịch được triển khai tại tỉnh miền Tây Anbar.

Theo Chỉ huy chiến dịch, 1 đơn vị quân đội Iraq được máy bay chiến đấu yểm trợ đã tấn công vào nơi ẩn náu của IS gần thị trấn al-Garma thuộc thành phố Tây Bắc Fallujah, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về hướng Tây, tiêu diệt 2 phiến quân.

Trong 1 diễn biến khác, lực lượng chống khủng bố (CTS) cũng tiến hành nhiều chiến dịch ở các tỉnh Kirkuk, Salahudin, Anbar và Baghdad, bắt giữ 6 phiến quân, trong đó có 1 thủ lĩnh địa phương của IS.

Giới phân tích gần đây đã cảnh báo, giữa lúc thế giới tập trung đối phó với đại dịch COVID-19, ngày càng có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại rằng tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang “tái xuất”, nhất là tại các khu vực sa mạc của Iraq và Syria./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm