Thứ Ba, 23/04/2024 21:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quốc hội Mỹ xem xét dự luật chi tiêu tạm thời

(ANTV) - Ngày 7/12, các trợ lý của đảng Dân chủ cho biết Quốc hội Mỹ có khả năng  sẽ xem xét một biện pháp tài trợ tạm thời có kỳ hạn một tuần nhằm giúp các nhà lập pháp có thêm thời gian để đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán về gói cứu trợ hạn chế tác động của đại dịch COVID-19 và một  dự luật chi tiêu tổng thể giúp chính phủ tránh bị đóng cửa.

Theo nguồn tin trên, các nhà lập pháp lưỡng viện cần thông qua dự luật chi tiêu vào ngày 11/12 khi nguồn tài trợ hiện nay cho các cơ quan liên bang sắp hết hạn.

Tuy nhiên, do các cuộc đàm phán riêng biệt về biện pháp cứu trợ đại dịch và tài trợ cho chính phủ hoạt động vẫn chưa đạt được kết quả, Quốc hội sẽ bỏ phiếu thông qua về một biện pháp tài trợ ngắn hạn, cho phép các bên thêm một tuần để tiếp tục đàm phán.

Hiện nỗ lực của các nhà lập pháp lưỡng đảng nhằm cung cấp khoản cứu trợ cho các gia đình và doanh nghiệp Mỹ vẫn rơi vào bế tắc do những khác biệt liên quan tới khoản tiền trợ giúp chính quyền bang và địa phương hay điều khoản bảo vệ doanh nghiệp khỏi các vụ kiện liên quan tới đại dịch, một trong những ưu tiên của đảng Cộng hòa.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, tính đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu là hơn 67,9 triệu người, trong đó có gần 1,55 triệu ca tử vong.

Trong 24h qua, thế giới có tới 148 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca COVID-19 mới; 95 quốc gia/vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì đại dịch. So với các ngày qua, số ca tử vong và ca bệnh mới tại nhiều nước trên thế giới ghi nhận trong 24 giờ qua tăng mạnh.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, như Mỹ, Ấn Độ và Brazil, đồng thời lây lan diện rộng, với số ca mắc cao ở nhiều nước, nhất là tại châu Âu. Diễn biến dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi hàng loạt quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới.

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nhất của đại dịch COVID-19, với tổng số ca nhiễm và tử vong lần lượt là hơn 15, 3 tr triệu ca và hơn 290 nghìn ca. Xếp sau Mỹ là Ấn Độ với 9,7 triệu ca mắc COVID-19 và gần 141 nghìn ca tử vong, tiếp đến là Brazil với hơn 6,6 triệu ca mắc và hơn 177 nghìn ca tử vong.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm