Thứ Năm, 18/04/2024 22:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quốc hội Mỹ muốn tiếp cận các cuộc điện đàm của Tổng thống Trump

(ANTV) - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff  ngày 29/9 cho biết, Quốc hội nước này kiên quyết muốn được tiếp cận các cuộc điện đàm giữa Tổng thống nước này Donald Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới, viện dẫn lo ngại gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Tổng thống Trump kêu gọi sự ủng hộ của người dân, đồng thời cảnh báo Mỹ "đang bị đe dọa hơn bao giờ hết" sau khi ông trở thành mục tiêu trong cuộc điều tra luận tội với cáo buộc lạm quyền.

Ông Trump nêu rõ Nhà Trắng bị gây sức ép khi các nghị sỹ đảng Dân chủ thúc đẩy cuộc điều tra với cáo buộc ông Trump cố ép Tổng thống Ukraine Voloymyr Zelenskiy "chơi xấu" đối thủ Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020. Vị tổng thống này tuyên bố sẽ không cho phép những điều trên xảy ra.

Ông Trump cũng kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, người đang dẫn đầu cuộc điều tra luận tội, từ chức vì đã "bôi nhọ" danh dự của Tổng thống.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đến Mỹ để đàm phán thương mại

Trung Quốc đã chính thức xác nhận Trưởng đoàn đàm phán thương mại cấp cao của Trung Quốc, Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ dẫn đầu phái đoàn nước này tới Washington (Mỹ) tham dự vòng đàm phán thương mại thứ 13 giữa hai nước.

Thứ trưởng Thương mại Vương Thụ Văn nêu rõ ông Lưu Hạc sẽ đến Washington để tham gia cuộc đàm phán sau dịp Quốc khánh Trung Quốc, kết thúc vào ngày 7/10. Ông Vương Thụ Văn nhắc lại quan điểm của Trung Quốc rằng hai bên nên tìm ra một giải pháp trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và có lợi cho nhau.

Trước đó, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cũng cho biết, vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa Mỹ với Trung Quốc dự kiến sẽ diễn ra trong tuần thứ hai của tháng 10, ngay trước thời điểm Mỹ dự kiến tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc. Trong khi đó, hãng tin CNBC của Mỹ dẫn 3 nguồn giấu tên tiết lộ, các cuộc họp giữa hai bên sẽ diễn ra từ ngày 9-10/10.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào ngày 1/10 sang ngày 15/10, được cho là tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán thương mại diễn ra suôn sẻ.

Tin mới nhất

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Cục An ninh nội địa đã tổ chức “Chương trình tặng quà” dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào Khmer trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp với hội tụ gió trên cao, đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu đã xảy ra mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân.

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Xem thêm