Thứ Sáu, 29/03/2024 04:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quốc hội Anh không đạt đồng thuận về trưng cầu ý dân Brexit lần 2

(ANTV) - Liên quan đến tiến trình nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, ngày 28/2, Quốc hội nước này đã không đạt được đồng thuận nhằm tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần 2 về vấn đề Brexit.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, trong phiên họp ngày 27/2, các nghị sỹ Anh đã bỏ phiếu đối với một số sửa đổi trong thỏa thuận Brexit do chính quyền của Thủ tướng May soạn thảo và dự kiến sẽ được bỏ phiếu tại hạ viện vào ngày 12/3 tới.

Các nghị sỹ nhất trí yêu cầu Thủ tướng May phải tìm kiếm một hiệp ước bảo đảm quyền lợi của công dân nước này sau Brexit trong mọi tình cảnh.

Ngoài ra, các nghị sỹ cũng bác đề xuất sửa đổi của Công đảng đối lập yêu cầu chính phủ của Thủ tướng May đàm phán về liên minh thuế quan dài hạn với EU và quyền tiếp cận thị trường đơn lẻ này.

Hàng không thế giới chịu ảnh hưởng do căng thẳng Ấn Độ - Pakistan

Việc Pakistan đóng cửa không phận do căng thẳng với nước láng giềng Ấn Độ đang ảnh hưởng lớn tới hoạt động của nhiều hãng hàng không trên thế giới.

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways International hôm 27/2 thông báo đã phải hủy 27 chuyến bay, đa số đến và đi từ châu Âu. Động thái này đã khiến gần 5.000 hành khách bị kẹt lại ở thủ đô Bangkok.

Trước đó, một số hãng hàng không khác bao gồm Emirates Airways và Qatar Airways đã phải hủy các chuyến bay tới Pakistan. Các hãng khác như Singapore Airlines và British Airways cũng đã buộc phải điều chỉnh đường bay.

Chứng khoán thế giới ngập sắc đỏ

Những diễn biến bất ngờ từ cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đã khiến các thị trường chứng khoán chính của châu Á chìm trong sắc đỏ.

Đứng đầu đà giảm là Kospi Index của thị trường Hàn Quốc. Chỉ số này duy trì trạng thái đi ngang đến hết phiên sáng nhưng bất ngờ giảm hơn 1,5% ngay sau thông báo thay đổi lịch trình hội nghị thượng đỉnh của Nhà Trắng. Chốt phiên giao dịch hôm nay, Kospi Index giảm gần 1,8%, xuống còn 2.195,4 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo giảm gần 0,8%, Shanghai của thị trường Trung Quốc giảm 0,4%.

Thị trường châu Âu và Mỹ dù chưa bước vào thời gian giao dịch chính thức, song trên thị trường tương lai, những chỉ số chính đều lao dốc. Chỉ số tương lai của Dow Jones đã giảm hơn 100 điểm, trong khi đó chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq cùng chìm trong sắc đỏ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm