Thứ Ba, 19/03/2024 14:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quân đội Syria giành lợi thế trong chiến dịch truy quét tại Hama

(ANTV) - Tại Syria, các nguồn tin quân sự Trung Đông cho biết, quân đội Syria đang tiếp tục triển khai chiến dịch truy quét các phiến quân ở vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Hama và phía Nam tỉnh Idlib trong ngày 14/5. Hiện lực lượng này đã chiếm được khu vực thuộc Đồng bằng al-Ghab và bao vây các phiến quân tại nhiều thị trấn.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn SANA của Syria, quân đội nước này đang đẩy mạnh tấn công các tay súng của nhóm Mặt trận Al-Nusra tại phía Nam Idlib và tuyến đường quốc tế nối thủ đô Damascus với Aleppo ở phía Bắc.

Cuối tháng trước, quân đội Syria đã phát động chiến dịch truy quét lực lượng Hayat Tahrir al-Sham (HTS), còn được gọi là Al-Qaeda tại Syria, ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama, miền Trung Syria và tỉnh lân cận Idlib. Các khu vực này đều nằm trong các vùng giảm căng thẳng theo thỏa thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được vào tháng 9/2018, tuy nhiên,thỏa thuận này đã không thể thực hiện do HTS mở rộng tấn công tại Idlib và các vị trí quân sự của quân đội Syria.

Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Philippines: Các đồng minh của Tổng thống Duterte thắng áp đảo

Liên quan tới bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ hôm 13/5 tại Philippines, các đồng minh chính trị của Tổng thống Rodrigo Duterte đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử này. Kết quả cho thấy sự tín nhiệm của cử tri Philippines đối với chính quyền của ông Duterte.

Theo kết quả kiểm 95% số phiếu co thấy, các ứng cử viên thượng nghị sĩ mà Tổng thống Duterte ủng hộ đã giành được 8/12 ghế tại Thượng viện gồm 24 ghế. Đáng chú ý là không có ứng cử viên nào thuộc phe đối lập giành chiến thắng trong cuộc đua lần này.

Dự kiến, Ủy ban Bầu cử Philippines sẽ chính thức công bố kết quả cuối cùng trong vài ngày tới. Việc các đồng minh chính trị giành đa số ghế tại Thượng viện Philippines được cho là sẽ đảm bảo sự ủng hộ về pháp lý đối với các đề xuất của Tổng thống Duterte liên quan đến chống tội phạm và kế hoạch soạn thảo Hiến pháp mới.

Cuộc bầu cử cũng được xem là thước đo tín nhiệm của cử tri đối với chính quyền Tổng thống Duterte, cũng như là là phép thử đối với các ứng cử viên Tổng thống tiềm năng kế nhiệm ông Duterte trong cuộc bầu cử năm 2022.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm