Thứ Sáu, 26/04/2024 14:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quán cà phê phục vụ bằng ròng rọc để phòng lây nhiễm

(ANTV) - Để xua tan nỗi lo của nhiều người khi phải tiếp xúc trực tiếp với nhau trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, một quán cà phê ở Thái Lan đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh mới, phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh covid-19 cho cả khách hàng và nhân viên.

Quán cà phê này đã lắp đặt một hệ thống ròng rọc để phục vụ khách hàng. Hệ thống ròng rọc gồm 2 sợi dây buộc vào một chiếc hộp trong suốt. Sau khi gọi đồ uống, khách hàng đặt tiền vào hộp, nhân viên của quán sẽ kéo hộp để lấy tiền rồi đặt tiền thừa vào hộp để trả lại. Đồ uống được đặt vào một chiếc hộp khác có bánh xe và chuyển cho khách hàng bằng ròng rọc.

Mặc dù khi mua đồ uống mất nhiều thời gian hơn so với trước, nhưng nhiều khách hàng đã bày tỏ đồng tình với sáng kiến này của quán cà phê, vì nó giúp họ cảm thấy an toàn hơn khi giảm bớt sự tương tác trực tiếp trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 đang lan rộng.

Quán cà phê này cũng khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán trục tuyến bằng mã QR, để nhân viên và khách hàng không phải chạm tay vào tiền mặt, vốn được coi là một nguồn có thể lây nhiễm Sars-CoV-2.

Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục sắp xếp công chức làm việc tại nhà

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 21/3) cho biết, các ca nhiễm  SARS-CoV-2 mới trong hai ngày qua tại đặc khu đã tăng mức cao kỷ lục, có thể dẫn đến bùng phát trong cộng đồng, vì thế kể từ ngày 23/3 sẽ khôi phục lại việc sắp xếp công việc đặc biệt cho các công chức, các cơ quan chính quyền đặc khu chỉ cung cấp các dịch vụ công cộng cần thiết, khẩn cấp và có giới hạn.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng kêu gọi các công ty tư nhân sắp xếp cho các nhân viên làm việc tại nhà. Các trung tâm giải trí, thể thao, viện bảo tàng kể từ 23/3 cũng tạm thời ngừng phục vụ. Bà cũng nhấn mạnh rằng Hong Kong không cần phải áp dụng các biện pháp nhập cảnh nghiêm ngặt mà vẫn có thể hạn chế dòng người nhập cảnh. Cùng với việc nhiều thành phố đóng cửa, các chuyến bay đến Hong Kong bị cắt giảm, số lượng không phải là cư dân Hong Kong nhập cảnh giảm mạnh.

Trong 2 tuần tới sẽ tiếp tục làn sóng du học sinh trở về Hong Kong, dịch bệnh từ nước ngoài đổ về cũng sẽ nghiêm trọng và khó xử lý hơn bất cứ thời điểm nào trước đây ở Hong Kong, thậm chí các ca nhiễm mới sẽ bùng nổ liên tục trên diện rộng và có khả năng làm tê liệt hệ thống y tế.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm