(ANTV) - Một phụ nữ trẻ Indonesia đã khởi nghiệp thành công với thời trang Hồi giáo. Đó là chị Diajeng Lestari, một doanh nhân ở Jakarta. Tám năm trước, chị thành lập HIJUP, một công ty trực tuyến về thời trang Hồi giáo.
Cơ hội đối với công ty thời trang của chị Diajeng Lestari là rất lớn, bởi Indonesia là quê hương của khoảng 200 triệu người Hồi giáo, chiếm 90% dân số. HIJUP hợp tác với 200 nhà thiết kế Indonesia. Từ mua nguyên liệu đến tiếp thị và bán hàng, toàn bộ hoạt động được điều phối trong trụ sở công ty ở Jakarta, Indonesia.
Nữ doanh nhân trẻ biết rằng chị muốn làm việc trong một lĩnh vực mà chị biết rõ và đó là thời trang. Trang phục truyền thống của người Hồi giáo thường che kín cơ thể trừ khuôn mặt và bàn tay. Các loại vải không được chứa gelatine. Toàn bộ quá trình phải đáp ứng tiêu chuẩn halal. Chị Lestari coi khăn trùm đầu là một biểu tượng cho niềm tin tôn giáo của mình.
Chị Diajeng Lestari, doanh nhân Indonesia chia sẻ: Trước đây khi đi làm, tôi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khăn trùm đầu. Indonesia không có những thương hiệu lớn thiết kế và sản xuất khăn trùm đầu. Trong khi đó, rất nhiều thương hiệu lớn của nước ngoài đã cố gắng sản xuất khăn trùm đầu thời trang. Tôi tự hỏi tại sao người Indonesia không tạo ra thương hiệu của riêng mình và tiếp thị cho người dân đất nước có số người Hồi giáo đông nhất trên thế giới này.
Chị Lestari là một trong số ít phụ nữ khởi nghiệp ở Indonesia. Chị là người đi tiên phong trong phong cách quản lý theo nhóm, thân thiện với gia đình. Hiện tại chị có nhân viên ở London (Anh) và đang hướng tới việc thành lập công ty HIJUP ở châu Âu. Mục tiêu của chị là đưa thời trang Hồi giáo của Indonesia vươn ra toàn cầu./.