Thứ Sáu, 29/03/2024 11:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Philippines trao công hàm phản đối tàu Trung Quốc hiện diện ở Biển Đông

(ANTV) - Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ông Salvador Panelo ngày 1/4 cho biết, Manila đã trao công hàm phản đối sau khi hơn 250 tàu được phát hiện trong những tháng gần đây ở ngoài khơi một hòn đảo do Philippines kiểm soát tại Biển Đông tranh chấp.

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn Panelo cho hay Manila đã lên tiếng sau khi có những thông tin cho rằng một số tàu Trung Quốc đã đi qua gần đảo Pag-asa (đảo Thị Tứ).

Quân đội cho rằng có 275 tàu Trung Quốc, bao gồm cả tàu đánh cá và tàu bảo vệ bờ biển, hiện diện trong 3 tháng đầu năm 2019.

Ông Panelo nhấn mạnh Philippine đã trao công hàm phản đối điều này. Tuy nhiên, ông Panelo không nêu cụ thể thời điểm công hàm phản đối được đưa ra và hiện Bộ Ngoại giao Philippines chưa ra bất kỳ thông báo nào.

Giới chức Quốc phòng Mỹ - Hàn bàn về an ninh khu vực

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 1/4 đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đang ở thăm Washington để thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực.

Hai bên được cho là tập trung đánh giá về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Việt Nam, thảo luận các biện pháp quân sự tiếp theo hỗ trợ nỗ lực ngoại giao kéo Triều Tiên trở lại đối thoại Mỹ-Triều, trao đổi tình hình thúc đẩy chuyển giao quyền chỉ huy tác chiến thời chiến cho Hàn Quốc.

Các cuộc thảo luận giữa giới chức quốc phòng hai bên cũng bao gồm cả việc đánh giá về cuộc tập trận quân sự chung Dong Maeng kết thúc hôm 12/3 vừa qua.

Ông Shanahan cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc tập trận với Hàn Quốc trong tương lai. Mỹ và Hàn Quốc đã đình chỉ một số cuộc tập trận quân sự kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên vào năm ngoái nhằm khuyến khích các cuộc đàm phán với phía Triều Tiên.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm