Thứ Bảy, 20/04/2024 05:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát triển hiệu thuốc tự động tại Vũ Hán

(ANTV) - Dịch COVID-19 tại Trung Quốc vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt tại tâm dịch là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trước thực tế này, một công ty công nghệ đã phát triển một hiệu thuốc tự động để phục vụ người dân địa phương.

Hiệu thuốc mới có tổng diện tích 1,2 m2, được thiết kế phù hợp với những tính chất dịch bệnh đặc thù tại Vũ Hán hiện nay. Máy có khả năng phân phối 48 loại thuốc đông y được sử dụng trong phác đồ điều trị cho những bệnh nhân COVID-19. Chỉ cần đợi trong 5 giây, người mua có thể sở hữu 1 liều thuốc này. Với khả năng phục vụ 1.100 lượt bệnh nhân mỗi ngày, máy bán thuốc tự động này được đánh giá sẽ góp phần giảm áp lực lên đội ngũ dược sĩ, giải quyết bài toán quá tải tại các bệnh viện.

Trước bối cảnh lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) gây nên, nhiều ngành nghề tại Trung Quốc đã bị trì hoãn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc của người dân. 

Đối với các vũ công ballet thì việc không thể tập luyện sẽ khiến công việc của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để tránh sự trì trệ, nhiều vũ công tại Trung Quốc đã quyết định trở lại phòng tập để tập luyện nhưng không quên đeo theo khẩu trang.

Các vũ công tại Đoàn múa ballet Thượng Hải đang miệt mài chăm chỉ tập luyện từng động tác, nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang. Dịch bệnh lan rộng đã ngăn cản họ đến phòng tập suốt hơn 2 tuần qua. Là một vũ công ballet, việc không thể tập luyện mỗi ngày sẽ khiến cơ thể họ không còn được linh hoạt và dẻo dai. Bởi vậy, họ  đã quyết định trở lại tập luyện dù tâm lý lo ngại về dịch bệnh vẫn bao trùm.

Anh Wu Husheng, Vũ công ballet cho biết: "Chúng tôi đã trở lại tập luyện từ đầu tuần và mọi người đều chọn đeo khẩu trang. Trên thực tế, việc đeo khẩu trang để tập luyện là rất khó vì chúng tôi phải di chuyển nhiều, nên cần phải có thể lực thật tốt."

Đây là lần đầu tiên trong đời họ phải đeo khẩu trang để tập luyện, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc hô hấp khi phải hoạt động không ngừng. Anh Wu cho biết cứ 20 phút tập luyện khi đeo khẩu trang, anh lại cảm thấy khó thở.

Anh Wu Husheng cho biết: "Đây là lần đầu tiên trong đời tôi phải đeo khẩu trang để tập luyện. Sau một vài chuyển động, tôi thấy rất khó thở, tôi cảm thấy nhanh mệt hơn. Nhưng tôi cho rằng đây là cách tốt để cải thiện thể lực."

Không chỉ vậy, đoàn múa cũng gặp phải vấn đề thiếu vũ công do nhiều người về quê và không thể trở lại do sự kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến những buổi biểu diễn đã được lên lịch trước.

Cô Xin Lili , Trưởng đoàn múa ballet Thượng Hải cho biết: "Chúng tôi cần phải tập luyện trở lại vì có buổi biểu diễn vào tháng tư tới đây. Chúng tôi không thể ở nhà quá lâu. Tất nhiên an toàn là trên hết. Bởi vậy chúng tôi đều khử trùng nơi đây 2-3 lần/giờ."

Những nỗi lo và sự bất an về dịch bệnh là điều dễ hiểu, nhưng bên cạnh đó còn là nỗi lo về cơm áo gạo tiền khi sự bùng phát của COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến rất nhiều ngành nghề, khiến nhiều người phải tạm nghỉ công việc để tránh dịch.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm