Thứ Sáu, 26/04/2024 00:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát minh hỗ trợ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo

(ANTV) - Để giúp các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo phá vỡ rào cản và xua tan đi nỗi buồn chán, mới đây, 1 phát minh robot điều khiển từ xa có thể trở thành đôi mắt và đôi tai đã giúp các em nhỏ bị bệnh có thể được thăm vườn thú hay dự học từ xa, thông qua một ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Phát minh này đã giúp thay đổi hoàn toàn cuộc sống đối với Fynle một cậu bé 8 tuổi bị u não ở Anh. Fynle được phát hiện bệnh vào năm ngoái và đã được tiến hành phẫu thuật khối u, hiện bệnh ung thư đã thuyên giảm nhưng di chứng của các cuộc phẫu thuật khiến cậu bé bị liệt và không nói được.

Do thể trạng yếu, Fynle cũng phải ở nhà thường xuyên để hạn chế các nguy cơ lây nhiễm bệnh bên ngoài, và thật may mắn, cậu bé có được AV1 làm tai mắt và cả giọng nói để khám phá và giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Robot AV1 là một thiết bị nền tảng camera kết hợp với loa và mic, có thẻ SIM và khả năng truy cập mạng wifi để điều khiển được từ xa. No Isolation (tức “Không cô lập”) nhóm các nhà phát triển AV1, gọi nó là con robot dịch chuyển tức thời, giúp trẻ nhỏ hay thanh thiếu nhiên mắc các bệnh như suy giảm miễn dịch có thể kết nối với bạn bè và thế giới bên ngoài trong khi vẫn tĩnh dưỡng tại nhà.

Robot AV1 này do tổ chức từ thiện Special Effect của các game thủ tài trợ cho cậu bé Fynle. Special Effect đang thử nghiệm các công nghệ dịch chuyển tức thời khác nhau để đem lại sự kết nối giúp thay đổi cuộc sống cho những đứa trẻ bị bệnh.

Lập kỷ lục câu hơn 2.600 con cá chỉ trong 24 giờ

Đối với việc câu cá, sự kiên nhẫn là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để có thể ngồi câu cá liên tục trong 24h đồng hồ. Tuy nhiên, anh Jeff Kolodzinski (Dép Cô-lốt-din-xki) tại Mỹ mới đây đã lập kỷ lục thế giới ở hạng mục người câu được nhiều con cá nhất trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Bắt đầu thả cần câu từ 9h sáng ngày 9/9 tại 1 hồ nước nổi tiếng nhiều cá ở bang Illinois, Anh Jeff Kolodzinski đã ngồi câu cá liên tục trong 24h đồng hồ với sự chứng kiến của nhân viên Tổ chức kỷ lục Guniness thế giới. Không phụ sự kỳ vọng của mọi người, chiếc cần câu của anh dường như liên tục dính cá. Sau 24h, anh câu được tổng cộng 2.465 con cá. Thành tích này đã vượt qua mức 2.172 con cá của kỷ lục thế giới được ghi nhận hồi năm 2019. Nỗ lực lập kỷ lục của anh Jeff Kolodzinski còn nhằm gây quỹ cho hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Lễ hội thiết kế London quay trở lại sau đại dịch Covid-19

Lễ hội thiết kế London thường niên mới đây đã trở lại với người dân thủ đô London, Vương quốc Anh, trong một nỗ lực hồi sinh lĩnh vực sáng tạo của nước này vốn đang phải vật lộn để phục hồi sau nhiều tháng đóng cửa do đại dịch Covid-19.

Hầu hết các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra ngoài trời tại nhiều địa điểm khắp thành phố London. Du khách cũng có thể tùy chọn tham dự một số sự kiện trực tuyến để mang lại trải nghiệm an toàn hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Là một trong những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được trưng bày năm nay, “The Hothouse” – công trình có cấu trúc gợi nhớ đến những ngôi nhà kính thời Victoria, đang thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng tại khu Stratford, phía đông London. Nhiều tác phẩm sắp đặt khác được lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19 cũng gây ấn tượng mạnh tại sự kiện này.Lễ hội thiết kế London sẽ diễn ra từ nay đến ngày 20/9.

Mexico: Thành phố cổ Teotihuacan mở cửa trở lại

Những ngôi đền và kim tự tháp đồ sộ ở thành cổ Teotihuacan, một trong những điểm du lịch hàng đầu của Mexico vừa qua đã mở cửa trở lại đón khách, sau hơn 5 tháng đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Một số ít khách du lịch đã đến đây trong ngày đầu tiên khu vực này mở cửa trở lại. Tuy nhiên du khách sẽ không được phép tham quan ba kim tự tháp cao nhất ở đây.

Khu vực khảo cổ chính cũng sẽ giới hạn ở mức 3.000 du khách mỗi ngày. Du khách phải kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang. Trong khi đó, hai bảo tàng trong khu vực vẫn sẽ phải đóng cửa.

Teotihuacan nằm cách thủ đô Mexico City 50km về phía đông bắc, đây từng là thành phố lớn nhất ở châu Mỹ. Địa điểm này được liệt kê vào danh sách di sản thế giới vào năm 1987 và là một điểm di tích mang nhiều ý nghĩa về lịch sử, văn hóa của đất nước Mexico.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm