Thứ Năm, 28/03/2024 22:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát hiện dấu hiệu sự sống trên đám mây của sao Kim

(ANTV) - Các nhà thiên văn học phát hiện dấu hiệu các vi sinh vật không giống bất kỳ loại nào trên Trái đất có thể đang phát triển mạnh mẽ trong những đám mây trên sao Kim.

Dù bề mặt sao Kim với nhiệt độ trung bình 464 độ C - quá nóng để duy trì sự sống, những đám mây không có oxy của hành tinh này có thể chứa nhiều vi sinh vật khác với mọi loại trên Trái đất nhờ có nhiệt độ thấp hơn nhiều.

Theo Sky News, giả thuyết này càng được củng cố với phát hiện mới nhất của nhóm thiên văn học quốc tế, dẫn đầu bởi giáo sư Jane Greaves của Đại học Cardiff (Anh). Họ phát hiện những đám mây tầng cao trên sao Kim chứa khí phosphine.

Ở Trái đất, khí này được sinh ra từ các vi khuẩn sống trong môi trường không oxy tương tự.

Chỏm băng lớn nhất châu Âu được dự đoán biến mất trong vòng 5 năm

Tình trạng Trái Đất nóng lên, hệ quả của việc biến đổi khí hậu toàn cầu, đang đe dọa trực tiếp đến một kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chỏm băng lớn nhất châu Âu Vatnajökull được dự đoán sẽ tan chảy hoàn toàn trong vòng vỏn vẹn 5 năm nữa.

Vatnajökull, sông băng chiếm đến 8% diện tích quốc gia của Iceland đang tan chảy với tốc độ chóng mặt vì nền nhiệt tăng cao. Các nhà khoa học dự báo, chỏm băng hùng vĩ này có thể sẽ biến mất vĩnh viễn trong khoảng 5 năm nữa.

Quần thể băng Vatnajökull tại Iceland bao phủ 10 núi lửa còn hoạt động, trong đó có 3 ngọn núi xung quanh chỏm băng và 7 núi lửa phía dưới sông băng. Vatnajökull đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2019. Chỏm băng này cũng cung cấp nước cho những dòng sông dài nhất và chảy mạnh nhất của Iceland.

Bảo tàng chocolate lớn nhất thế giới khai trương tại Thụy Sĩ

Hãng chocolate Lindt nổi tiếng toàn cầu vừa ra mắt bảo tàng chocolate với quy mô “khủng” nhất thế giới, đi kèm với một đài phun chocolate đẹp mắt và tráng lệ.

Bào tàng mang tên “Ngôi nhà Chocolate” của hãng đồ ngọt nổi tiếng này đã vừa được khai trương tại Zurich, Thụy Sĩ và được coi là điểm đến thiên đường dành cho những du khách hảo ngọt. Bảo tàng này sẽ dẫn dắt các vị khách đến với hành trình đầy ắp trải nghiệm tương tác, kéo dài qua “bảy thế giới của chocolate”. Chuyến tham quan được thiết kế như một câu chuyện, mở đầu từ khâu trồng trọt cho đến sản xuất, với thành quả là những hạt ca cao nguyên liệu cho những thanh kẹo ngọt ngào. Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày về lịch sử làm chocolate của Thụy Sĩ, giúp du khách tìm hiểu về những nghệ nhân như Lindt và nhiều người tiền nhiệm có vai trò to lớn khác.

“Thị trấn ma” lừng danh tại Síp mở cửa đón khách trở lại

Sau hàng chục năm “đóng cửa” với thế giới vì chia cắt chính trị, thị trấn với khu nghỉ dưỡng Varosha nổi tiếng một thời hy vọng sẽ sớm thu hút được du khách quay trở lại.

Nằm ở bờ Đông quốc đảo Síp ở Địa Trung Hải là một thị trấn “ma” bị lãng quên cùng thời gian. Mang tên Varosha, vùng lãnh thổ bị giới hạn này sắp được mở cửa trở lại sau 46 năm không có bóng người vãng lai cùng với hy vọng rằng công chúng sẽ sớm có thể quay lại mảnh đất một thời xinh đẹp và sôi động này.

Varosha không phải là khu vực duy nhất bị bỏ hoang phế sau những căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp năm xưa. Hiện tại ở Thổ Nhĩ Kỳ, cộng đồng Kayakoy cũng đang phải sinh sống tại một vùng đất đầy đổ nát sau cuộc đụng độ giữa người Hồi giáo Hy Lạp và người Cơ đốc giáo Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1923.

Người nông dân Mỹ trồng 2 triệu bông hướng dương trong mùa dịch COVID-19

Không thể phủ nhận rằng đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều căng thẳng và sầu muộn cho người dân thế giới. Chưa bao giờ mà tinh thần lạc quan và thái độ tích cực lại trở nên quan trọng đến thế. Mới đây, một người nông dân ở Wisconsin (Mỹ) đã bỏ công trồng đến hơn 2 triệu bông hoa hướng dương, với mục đích giản dị là để lan tỏa cảm xúc tích cực cho mọi người trong mùa Covid-19.

Ông Scott Thompson đã sử dụng mảnh đất nông nghiệp của mình để vun trồng số lượng hướng dương khổng lồ trên. Khu đất này vốn đã hoạt động được hơn 70 năm dưới hình thức trang trại quả mọng và bí ngô, cho phép khách tham quan trả phí để tự hái quả.

2 triệu bông hướng dương chiếm trọn hơn 8000m2 đất của trang trại của ông Thompson. Ông phải chia hoa ra 15 cánh đồng để có đủ không gian phù hợp với quy chuẩn giãn cách xã hội.

Bên cạnh hoa hướng dương, ông Thompson còn trồng cúc ngũ sắc (zinnia), hoa dại và hướng dương Mexico để thu hút bươm bướm. Du khách có thể đến thăm các cánh đồng hoa này suốt tháng 9 và trả một khoản phí nhỏ để tự hái bông hoa mình yêu thích.

Qua lời truyền miệng và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người tò mò đã đổ về trang trại tại Wisconsin. Trong số đó có cả những du khách đến từ tận Chicago xa xôi. Như những gì ông Thompson kỳ vọng, hầu hết du khách đều chia sẻ rằng họ cảm thấy vui tươi và bình tâm hơn sau khi ghé thăm mảnh đất ngập tràn hướng dương rực rỡ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm