Thứ Năm, 25/04/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp, Mỹ đạt thỏa thuận vấn đề áp thuế các tập đoàn công nghệ

(ANTV) - Pháp ngày 22/1 thông báo đã đạt được thỏa thuận với Mỹ về tranh cãi song phương liên quan đến quyết định triển khai thuế kỹ thuật số của Paris. Tuy nhiên, hai nước sẽ tiếp tục thảo luận về cách thức thúc đẩy quá trình xây dựng lại những quy định về thuế quốc tế được áp dụng lâu nay.

Trả lời báo giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire  cho biết, ông đã nhất trí với người đồng cấp Mỹ Steven Mnuchin về việc Paris không yêu cầu áp thuế mới với các công ty công nghệ, trong khi Washington đồng ý tạm ngưng các khoản thuế đáp trả nhằm vào hàng hóa Pháp.

Năm ngoái, Pháp đã thông qua luật áp thuế các công ty công nghệ lớn trong bối cảnh những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm tìm một mô hình mới cho phép đánh thuế các khoản doanh thu thông qua hoạt động bán hàng và quảng cáo trực tuyến, dậm chân tại chỗ. Hiện nay, các công ty công nghệ chỉ phải trả một khoản tiền rất nhỏ cho chính phủ các quốc gia mà họ không đặt các cơ sở hạ tầng kinh doanh.

Nhưng theo luật mới của Pháp, các công ty công nghệ có doanh thu tại Pháp từ 25 triệu euro (28 triệu USD) và doanh thu toàn cầu từ 750 triệu euro trở lên sẽ phải trả mức tối đa 3% doanh thu có được nhờ hoạt động tại thị trường này.

Mỹ đã đe dọa đáp trả bằng cách áp thuế nhằm vào các mặt hàng chủ lực của Pháp, trong đó có những sản phẩm xuất khẩu quan trọng như rượu vang, mỹ phẩm và túi da.

Hạ viện Nga thông qua các đề xuất sửa đổi hiến pháp trong phiên thảo luận đầu tiên

Trong phiên họp đầu tiên ngày 23/1, Duma Quốc gia (Hạ Viện) Nga đã đi đến quyết định thống nhất ủng hộ dự luật sửa đổi hiển pháp do Tổng thống nước nàyVladimir Putin đệ trình trước đó.

Theo đó, toàn bộ 432 nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật trên sau cuộc tranh luận về đề xuất của Tổng thống Putin, diễn ra trong gần 2 tiếng. Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin đánh giá kết quả này thể hiện mạnh mẽ sự đoàn kết trong Hạ Viện.

Những cải cách hiến pháp do ông chủ Điện Kremlin đề xuất phần lớn được xem là trao cho ông cơ hội giữ lại tầm ảnh hưởng khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2024 dù ông tuyên bố vào cuối tuần trước rằng ông không ủng hộ thông lệ thời Soviet về việc các nhà lãnh đạo nắm quyền trọn đời vì như vậy sẽ không thể giải quyết nhiệm vụ chuyển giao quyền lực và ổn định đất nước.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định S-400 không phải là mối đe dọa với NATO

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 23/1, đã khẳng định hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 không phải là mối đe dọa với đối với các nước đồng minh trong Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuyên bố được đưa ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và các nước đồng minh trong khối NATO đã tranh cãi trong thời gian dài về những đe dọa an ninh từ hệ thống tên lửa do Nga chế tạo.

Ông Cavusoglu đề xuất NATO có thể thành lập một nhóm làm việc gồm các chuyên gia để nghiên cứu và đưa ra đánh giá về hệ thống S-400. Ông nhấn mạnh Ankara tin rằng S-400 và các máy bay F-45 tương thích với hệ thống phòng không và an ninh của NATO cũng như không đặt ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với khối liên minh quân sự này và các đồng minh.

S-400 là một trong những hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới và có thể bắn trúng các mục tiêu cách xa tới 400km. Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga trị giá 2,5 tỷ USD từ năm 2017, bất chấp Mỹ đe dọa áp đặt các lệnh trừng phạt. Dự kiến hệ thống S-400 sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai trong đầu năm nay.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm